|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Mitsubishi Pajero 2018 ra mắt tại Trung Quốc, nói 'không' với nâng cấp

16:46 | 23/08/2017
Chia sẻ
Bất chấp tình trạng ế ẩm đang bủa vây, Mitsubishi Pajero 2018 vẫn nói "không" với nâng cấp tính năng là lên đời thế hệ mới. 

Trong khi chờ đợi “phán quyết” về số phận của Mitsubishi Pajero thế hệ tiếp theo, hãng xe Nhật Bản đã quyết định kéo dài vòng đời của thế hệ hiện tại mà không bổ sung thêm bất cứ nâng cấp nào.

Cụ thể, phiên bản Mitsubishi Pajero 2018 trưng bày tại triển lãm ô tô Thành Đô, Trung Quốc diễn ra vào ngày 25/8 tới đây vẫn chỉ là thế hệ hiện tại của mẫu xe đang lưu thông trên thị trường.

Tuy vậy, Mitsubishi Pajero 2018 ra mắt người tiêu dùng Trung Quốc vào cuối tháng 8 này vẫn sẽ nhận được một số điểm mới ngoại thất bao gồm: Dòng chữ “PAJERO” màu vàng trên ca-pô, những mảng đồ họa phối hai màu đỏ/xám xen kẽ dọc theo sườn xe trông giống như một biểu tượng kỷ niệm 100 năm thành lập công ty.

mitsubishi pajero 2018 ra mat tai trung quoc noi khong voi nang cap
Hình ảnh Mitsubishi Pajero 2018 trên tờ rơi quảng cáo tại Trung Quốc.

Cùng với kiểu dáng bên ngoài, truyền thông Trung Quốc cũng liệt kê được 18 điểm thay đổi trong cabin Mitsubishi Pajero 2018. Nổi bật nhất trong số đó là hệ thống thông tin giải trí 9 inch tích hợp chức năng định vị và kết nối internet thay cho màn hình 7 inch trên phiên bản cũ.

Mitsubishi sẽ vẫn giữ nguyên “trái tim” dưới nắp ca-pô của mẫu xe hiện tại. Điều này có nghĩa rằng Pajero 2018 sẽ được trang bị tiêu chuẩn động cơ hút khí tự nhiên V6 6G72 3.0 có khả năng sản sinh công suất 172 HP tại 5.250 vòng/phút và mô men xoắn 255 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được chuyển đến bốn bánh thông qua một hộp số sàn 5 cấp.

mitsubishi pajero 2018 ra mat tai trung quoc noi khong voi nang cap
Hệ thống thông tin giải trí 9 inch tích hợp chức năng định vị và kết nối internet là thay đổi nội thất đáng chú ý nhất trên Pajero 2018.

Chưa có một thông báo nào chính thức được đưa ra từ nội bộ của Mitsubishi, tuy nhiên có vẻ như những thay đổi nhỏ trong nội thất và ngoại thất của Pajero phiên bản 2018 sẽ là “món quà” mà hãng xe Nhật Bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Cho đến năm nay – 2017, thế hệ hiện tại của Mitsubishi Pajero đã có mặt trên thị trường ngót nghét 11 năm, gần gấp đôi so với chu kỳ bình thường của 1 thế hệ xe ô tô (khoảng 6 năm). Tại Việt Nam, Pajero liên tục nằm trong top “những chiếc xe ế ẩm nhất”. Và với thông tin phía trên, có vẻ như Mitsubishi Pajero sẽ tiếp tục "ngự trị" trong danh sách này.

Theo số liệu được cung cấp bởi hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam VAMA, chỉ có tổng cộng 5 chiếc Mitsubishi Pajero được bán ra trong 6 tháng đầu năm 2017. Nguyên nhân “bị ghẻ lạnh” của chiếc xe này là do giá bán cao (khoảng 2,12 tỷ đồng) nhưng công nghệ và tính năng lại quá cổ lỗ so với các đối thủ cùng phân khúc.

mitsubishi pajero 2018 ra mat tai trung quoc noi khong voi nang cap Mazda giảm giá gần như toàn bộ danh mục, mức giảm cao nhất 106 triệu đồng so với đầu tháng

Bên cạnh Mazda6 giảm tới 106 triệu đồng, Mazda3 cũng là cái tên đáng nhắc tới với mức giảm 45 triệu đồng.

mitsubishi pajero 2018 ra mat tai trung quoc noi khong voi nang cap Kode 0 - phiên bản 'độ' độc đáo của Lamborghini Aventador

Kode 0 - mẫu xe độ của Lamborghini Aventador vừa được ra mắt khán giả tại lễ hội độ xe The Quail Motorsports Gathering tại California, Mỹ.

mitsubishi pajero 2018 ra mat tai trung quoc noi khong voi nang cap Mitsubishi Xpander - xe đa dụng được mong chờ nhất tại triển lãm GIIAS 2017, Indonesia

Mẫu xe đa dụng được mong chờ nhất của Mitsubishi - Xpander lộ diện đầy đủ tại triển lãm GIIAS 2017 tại Indonesia

Ngọc Điệp

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.