|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kode 0 - phiên bản 'độ' độc đáo của Lamborghini Aventador

22:18 | 21/08/2017
Chia sẻ
Kode 0 - mẫu xe độ của Lamborghini Aventador vừa được ra mắt khán giả tại lễ hội độ xe The Quail Motorsports Gathering tại California, Mỹ.
kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my

Ken Okuyama vừa làm mãn nhãn các khán giả tại lễ hội độ xe The Quail Motorsports Gathering bằng mẫu xe mới nhất mang tên Kode 0. The Quail Motorsports Gathering là một sự kiện được tổ chức thường niên tại Carmel (California, Mỹ).

kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my

Ken Okuyama-nhà thiết kế công nghiệp từng cộng tác với rất nhiều hãng xe như Porsche AG, Ferrari, Maserati đã có thời gian giữ cương vị thiết kế trưởng của General Motors. Từ năm 2007, Ken thành lập KEN OKUYAMA DESIGN chuyên sản xuất, thiết kế, và tư vấn kinh doanh.

kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my

Là “người kế nhiệm” của Kode 57, Kode 0 được miêu tả như một chiếc siêu xe theo phong cách hoài cổ lấy cảm hứng từ các thiết kế ô tô của thập niên 70.

kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my

Kode 0 được Ken Okuyama tạo nên để tỏ lòng thành kính đối với Marcello Gandini – tác giả của hàng loạt các mẫu xe kinh điển như Lancia Stratos Zero, Lamborghini Countach, và Ferrari Moduro.

kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my

Được xây dựng dựa trên Lamborghini Aventador, Kode 0 thành công trong việc khắc họa ngôn ngữ thiết kế “Một chuyển động” (Từ gốc: One motion), mang đến cho chiếc xe vẻ ngoài có dạng hình nêm.

kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my

Chiếc xe sở hữu một bộ khuếch tán phía trước, đèn chiếu sáng LED và bộ la-zăng hợp kim 20 inch phía trước/21 inch phía sau đi kèm lốp Pirelli P-Zero.

kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my

Thiết kế 4 ống xả được xếp theo hình tam giác nằm chính giữa, bao quanh bởi hệ thống khuếch tán khổng lồ ở phía sau mang đến vẻ độc đáo cho Kode 0.

kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my

Thân xe vật liệu sợi các-bon đặc biệt kết hợp với khung gầm dạng nguyên khối nhằm tạo ra một chiếc siêu xe có khối lượng siêu nhẹ. Okuyama cho biết khối lượng của Kode 0 là 1.550 kg - nhẹ hơn cả mẫu xe nguyên bản Lamborghini Aventador (1.575 kg).

kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my

“Trái tim” của Kode 0 là động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5 có thể sản sinh công suất 690 HP và mô men xoắn 690 Nm.

kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my

Sức mạnh động cơ được chuyển đến bánh xe thông qua hộp số ISR 7 cấp có thể giúp chiếc xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my

IRS là viết tắt của cụm từ Independent Shifting Rod - sang số độc lập. Trên hộp số thông thường, khi chuyển từ số 2 sang số 3, hệ thống phải nhả số 2, ra mo rồi sang số 3. Tuy nhiên, trên ISR, khi chuyển số 2 lên số 3, một cần số sẽ nhả số 2 trong khi cần số khác lại đóng số 3. Quá trình này xen kẽ nhau nên thời gian chuyển cấp nhanh hơn.

kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my Đánh giá Yamaha NVX 125: thiệt thòi của 'kẻ đến sau'

Trang bị tốt, động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ mới kèm ngoại hình đẹp mắt, rào cản lớn nhất của Yamaha NVX 125 khi ...

kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my 5 mẫu xe Lamborghini hầu như không ai biết tới

Bên cạnh những cái tên như Aventador, Huracan, Murcielago hay Gallardo, Lamborghini còn có nhiều mẫu xe suất sắc mà rất ít người từng biết ...

kode 0 phien ban do cua lamborghini aventador khoe sac tren dat my Lamborghini Aventador S 2017: 730 mã lực, dẫn động 4 bánh

Phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của mẫu Lamborghini Aventador, vừa được hãng siêu xe Ý giới thiệu hôm qua.

Ngọc Điệp

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.