|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Meta tích hợp chatbot AI có khả năng nói chuyện giống người thật để níu chân người dùng

16:19 | 01/08/2023
Chia sẻ
Trong nỗ lực bảo vệ đà tăng trưởng tốt, Meta đang ấp ủ kế hoạch tung ra loạt chatbot có khả năng trò chuyện giống người nhất nhằm níu chân người dùng ở lại nền tảng lâu hơn.

Theo Financial Times, Meta Platforms - công ty mẹ của nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Messenger... chuẩn bị ra mắt một loạt chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) mang những tính cách khác nhau trong tháng 9 tới.

Cụ thể, theo một nguồn tin nội bộ, Meta đã thiết kế các nguyên mẫu cho nhóm chatbot, giúp chúng có thể tạo ra các cuộc hội thoại giống với con người. Những chatbot này được Meta sử dụng để hỗ trợ người dùng của mình, khi công ty cố gắng tăng cường sự tương tác với các nền tảng truyền thông xã hội do Meta quản lý.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội cũng đang nghiên cứu chatbot có thể nói chuyện về những chủ để chuyên sâu hơn như du lịch, hùng biện... Mục đích của các chatbot này là cung cấp chức năng tìm kiếm mới cũng như đưa ra các đề xuất cho người dùng.

Thông tin Meta chuẩn bị ra mắt dải chatbot xuất hiện trong bối cảnh công ty đang tập trung vào việc tăng tỷ lệ giữ chân người dùng trên ứng dụng vừa ra mắt Threads. Ứng dụng này mất hơn một nửa số người dùng trong vài tuần sau khi ra mắt vào ngày 5/7. Phía Meta hiện chưa lên tiếng phản hồi.

Tuần trước, công ty mẹ của Facebook đã báo cáo doanh thu quảng cáo tăng mạnh và dự báo doanh thu quý III sẽ cao hơn kỳ vọng của thị trường. Công ty đã phục hồi sau một năm 2022 "lên bờ xuống ruộng". Trong nỗ lực tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, công ty đã sa thải khoảng 21.000 nhân viên kể từ giữa năm ngoái.

Theo báo cáo, doanh thu trong quý II/2023 của Meta đạt 32 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn so với ước tính trước đó giới chuyên gia là 31,12 tỷ USD. Lợi nhuận trong cùng giai đoạn tăng 16% lên mức 7,8 tỷ USD.

Lượng người dùng hằng tháng trên mạng xã hội Facebook cũng tăng nhẹ và đạt 3,03 tỷ người. Tập đoàn này cho biết trong quý II/2023, số lượng quảng cáo được hiển thị trên các nền tảng trực tuyến, như Facebook và Instagram, đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu từ quảng cáo của Meta trong quý kết thúc vào tháng 6 đã tăng 12%, cao hơn cả Google. Đáng chú ý, báo cáo không nêu rõ mức tăng này có hay không bao gồm nguồn thu từ Threads - nền tảng mạng xã hội mới và chưa có các hoạt động quảng cáo.

Giám đốc điều hành (CEO) Meta, ông Mark Zuckerberg đánh giá hoạt động kinh doanh trong quý II của tập đoàn này là khá tốt với doanh thu tăng chủ yếu nhờ Reels. Ngoài ra, môi trường kinh tế toàn cầu khởi sắc hơn cũng là yếu tố thúc đẩy chi tiêu cho hoạt động tiếp thị và quảng cáo trên thị trường. 

Thùy Trang