|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Mercedes AMG GT Roadster và GT C Roadster chính thức ra mắt

08:54 | 16/09/2016
Chia sẻ
Mercedes-Benz cuối cùng cũng đã vén màn giới thiệu mẫu xe AMG GT Roadster với 2 phiên bản đó là mẫu tiêu chuẩn 469 mã lực và dòng GT C cao cấp 547 mã lực.

Những tin đồn trước đây về phiên bản mui trần của chiếc Mercedes AMG GT S đã trở thành sự thật khi mẫu AMG GT C Roadster không chỉ có động cơ cao cấp hơn mẫu AMG GT S Couple tới 46 mã lực mà còn sở hữu một số công nghệ giống như mẫu xe AMG GT R.

mercedes amg gt roadster va gt c roadster chinh thuc ra mat

Cụ thể, mẫu AMG GT C mới này được trang bị hệ dẫn động cầu sau giống như ở GT R, khoá vi sai điện tử và lốp sau rộng hơn. Mô-men xoắn cực đại đạt mức 680 Nm tại vòng tua máy chỉ 1900 vòng/phút. Mercedes cho biết mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 3,7 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử là 316 km/h.

Trong khi đó, mẫu xe AMG GT Roadster cần 4 giây để có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h và vận tốc tối đa cũng chỉ là 301 km/h. Cả 2 mẫu xe này đều được sử dụng động cơ V8 dung tích 4.0 lít - một điều đặc trưng đã trở thành "biểu tượng" của dòng AMG. Và giống như ở mẫu xe Couple, 2 mẫu xe này đều mang hộp số duy nhất là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

mercedes amg gt roadster va gt c roadster chinh thuc ra mat

Mui nỉ của chiếc xe có khả năng đóng mở chỉ trong 11 giây khi xe đang chạy ở vận tốc 50 km/h. Bên cạnh đó, người dùng có 3 sự lựa chọn về màu sắc dành cho mui nỉ là đen, đỏ và be, 11 lựa chọn màu sắc cho ngoại thất và 10 tuỳ chọn dành cho nội thất. Cấu trúc nâng hạ 3 lớp của mui nỉ ở mẫu AMG GT Roadster là sự kết hợp giữa ma-giê, thép và nhôm nhằm giảm trọng lượng.

Về khối lượng, mẫu AMG GT Roadster chỉ nặng 1.595 kg trong khi GT C Roadster nặng hơn 65 kg - đạt mức 1.660 kg.

Hộp số 7 cấp ly hợp kép của 2 mẫu xe mới ra mắt cũng được các kỹ sư AMG tinh chỉnh để có tỉ số truyền lớn hơn ở số 1 và có tỉ số truyền cuối thấp hơn, nhờ đó mà xe có thể phản ứng nhanh nhạy hơn với các cú đạp ga của người lái.

Ngoài ra, cả mẫu AMG GT Roadster và GT C Roadster đều "vay mượn" hệ thống kiểm soát không khí thích ứng từ mẫu xe GT R. Cửa chớp nằm dọc phía sau đầu xe có thể được đóng mở bằng một mô-tơ điện giúp điều chỉnh hiệu suất làm mát và luồng không khí cần thiết trong xe. Lưới tản nhiệt trước AMG Panamericana được thiết kế với 15 thanh dọc mạ crôm giống như ở các dòng xe đua của hãng.

2 mẫu Mercedes AMG GT Roadster và GT C Roadster mới này sẽ đồng thời được ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show sắp tới.

mercedes amg gt roadster va gt c roadster chinh thuc ra mat
mercedes amg gt roadster va gt c roadster chinh thuc ra mat
mercedes amg gt roadster va gt c roadster chinh thuc ra mat
mercedes amg gt roadster va gt c roadster chinh thuc ra mat
mercedes amg gt roadster va gt c roadster chinh thuc ra mat Lexus LC 500, chiếc coupe thay đổi thương hiệu Lexus

Chiếc coupe thể thao LC 500 với sức mạnh 471 mã lực sẽ được chính thức bán ra từ tháng 5/2017.

Cẩm Anh

Giá vàng tăng nóng, chuyên gia cảnh báo rủi ro kép khi mua vàng giá cao
Giới chuyên gia cho rằng việc mua vàng thời điểm này “cực kỳ rủi ro” vì nhà nước sẽ có nhiều biện pháp kéo giá vàng trong nước gần hơn với thế giới. Vì thế, lúc đó, ai mua giá cao sẽ chịu thiệt hại kép từ chênh lệch mua - bán (khoảng 2 triệu đồng/lượng) và việc NHNN có biện pháp can thiệp để hạ nhiệt giá.