|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Mẹo tăng hiệu quả tiếp thị truyền miệng trong một tháng

09:00 | 13/11/2017
Chia sẻ
Trong tuần thứ tư, chủ doanh nghiệp hãy tìm ra 10 ý tưởng để giúp khách hàng của bạn dễ dàng gọi nhớ đến sản phẩm doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.

Dan Slagen là giám đốc tiếp thị cho hãng Alignable ở Mỹ. Là một chuyên gia tiếp thị, diễn giả, nhà báo, ông hiểu tầm quan trọng của tiếp thị truyền miệng đối với doanh nghiệp nhỏ. Theo Slagen, chủ doanh nghiệp nhỏ nên thực hiện những việc sau trong vòng một tháng để tăng khả năng và hiệu quả của tiếp thị truyền miệng.

Tuần 1: Gửi thư điện tử cho mọi người trong mạng lưới của bạn (khách hàng cũ, các danh sách, mạng lưới quan hệ của bạn), cho họ biết những gì bạn sẽ thực hiện cho khách hàng tháng này và những gì họ có thể truyền tai nhau về doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể đưa ra những phần thưởng hài hước cho những lời giới thiệu thành công mỗi tháng.

meo tang hieu qua tiep thi truyen mieng trong mot thang
Tiếp thị truyền miệng là một cách hiệu quả để quảng bá kinh doanh đối với doanh nghiệp nhỏ

Tuần 2: Hãy dành thời gian để chăm chút và hoàn thiện danh sách Google của bạn với tất cả các thông tin, website, thời gian và miêu tả về bạn. Thêm hình ảnh và mời 5 người viết đánh giá cho sản phẩm dịch vụ của bạn.

Tuần 3: Nghĩ đến một địa điểm kinh doanh mà bạn cho rằng sẽ ít có cơ hội để mở rộng mạng lưới truyền miệng. Hãy xem xét chu kỳ tiềm năng hài lòng khách hàng, và tự hỏi bản thân đâu là thời điểm bạn thấy có cơ hội để tạo những lời truyền miệng hiệu quả.

Tuần 4: Tìm ra 10 ý tưởng để giúp khách hàng của bạn dễ dàng nhớ đến sản phẩm doanh nghiệp bạn đang kinh doanh. Hãy vận động mọi người trong công ty bạn cùng làm điều này. Bạn có thể tạo ra các ý tưởng khác nhau hàng tháng hoặc tiếp tục hoàn thiện chiến lược gây ấn tượng đã có sẵn. Các ý tưởng cần tập trung vào việc làm sao để khách hàng của bạn rỉ tai nhau về doanh nghiệp của bạn, điều này có thể thực hiện online trên facebook, cũng như các hình thức offline khác.

Dan Slagen khuyên mọi chủ doanh nghiệp luôn nắm bắt cơ hội trong marketing truyền miệng. Đây không phải là việc có thể thành công sau một đêm mà đòi hỏi tư duy cũng như sự kiên trì. Bạn cần rèn luyện một thói quen thường xuyên dừng lại và tự hỏi bản thân: điều gì sẽ xảy ra trong tuần hay trong tháng này bạn có thể vận dụng như một lợi thế trong kinh doanh. Bạn sẽ thấy sau một thời gian thói quen này sẽ tự vận hành một cách tự nhiên, và bạn càng miệt mài tăng giá trị cho bộ máy này, sức mạng của nó sẽ ngày càng tăng.

Cách tận dụng Facebook, Google Map để tiếp thị truyền miệng

Hoài An