|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mekong Capital rót 4,9 triệu USD vào công ty giáo dục YOLA

16:11 | 14/08/2017
Chia sẻ
Với khoản đầu tư của Mekong Capital, YOLA đã khai trương thêm bốn trung tâm mới tại TP Hồ Chí Minh, nâng tổng số trung tâm của YOLA hiện tại trên toàn quốc lên con số 10. Mục tiêu của YOLA là cung cấp giáo dục tiếng Anh và kỹ năng chất lượng cao tại Việt Nam và Đông Nam Á.
mekong capital rot 49 trieu usd vao cong ty giao duc yola

Mekong Capital vừa công bố quỹ thành viên Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đã đầu tư 4,9 triệu USD vào Công ty Cổ phần Giáo dục YOLA.

Với khoản đầu tư của MEF III, YOLA đã khai trương thêm bốn trung tâm mới tại TP Hồ Chí Minh, nâng tổng số trung tâm của YOLA hiện tại trên toàn quốc lên con số 10. Mục tiêu của YOLA là cung cấp giáo dục tiếng Anh và kỹ năng chất lượng cao tại Việt Nam và Đông Nam Á.

YOLA được thành lập năm 2009 bởi ba du học sinh Việt Nam mới tốt nghiệp Đại học Stanford, Bates College và Dickinson College. Bắt đầu từ mạng lưới sinh viên và giáo viên học tiếng Anh trực tuyến, YOLA đã phát triển thành nhà cung cấp dịch vụ giáo dục với mạng lưới rộng khắp các cơ sở học tập tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. YOLA nổi tiếng trong chuyên môn về các chương trình luyện thi tiếng Anh (IELTS, TOEFL, SAT, GMAT), chương trình đào tạo Anh ngữ dành cho thanh thiếu niên (YOLA English Junior), trại hè thuộc thương hiệu Paradise của Mỹ, và các khóa học về kỹ năng và hoạt động ngoại khoá.

Được ra mắt vào tháng 5 năm 2015, Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, gần đây đã có 112,5 triệu USD vốn cam kết.

MEF III thường tập trung vào các khoản đầu tư từ 6 đến 15 triệu USD cho các khoản đầu tư thiểu số hoặc đầu tư nắm quyền kiểm soát.

MEF III tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng, dịch vụ tiêu dùng và nhà vận chuyển phục vụ hậu cần (Logistics).

Từ khi thành lập quỹ, MEF III đã đầu tư vào các công ty như CTCP Thương mại ABA, CTCP Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín, CTCP F88; cam kết đầu tư vào CTCP Vàng bạc Đá quý Bến Thành (BTJ).

mekong capital rot 49 trieu usd vao cong ty giao duc yola Đến thời hạn đóng quỹ, Mekong Capital đã thoái vốn khỏi Lộc Trời với giá 68.000 đồng/cp

VAF cũng đã ký một thỏa thuận bán nốt 25% khoản đầu tư của mình tại Lộc Trời với mức giá 68.000 đồng/cổ phiếu và ...

mekong capital rot 49 trieu usd vao cong ty giao duc yola Mekong Capital hoàn tất đầu tư vào công ty logistics Nhất Tín

Giá trị khoản đầu tư của Mekong Capital không được tiết lộ theo yêu cầu của đối tác nhưng quỹ thường tập trung vào các ...

mekong capital rot 49 trieu usd vao cong ty giao duc yola Đầu tư 7,6 triệu USD vào một công ty thua lỗ triền miên, hẳn Mekong Capital còn nhiều chuyện phải làm

Hai năm liền 2015 - 2016, Vàng bạc Đá Quý Bến Thành (BTJ) đều thua lỗ. Năm 2017, Công ty còn đặt mục tiêu lỗ 58 ...

Khánh Linh

Triển vọng thị trường chứng khoán tháng 5 qua lăng kính của các công ty chứng khoán
Đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) nhận định thị trường sẽ diễn biến khó lường trong tháng 5. Tuy nhiên, sau đợt giảm tháng 4, giá của nhiều mã cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn hơn. Những nhịp biến động (nếu có) sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục.