Tài chính

MBBank chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu mới từ ngày 4/11

14:17 | 04/11/2019

Chia sẻ

Sau khoảng thời gian dài lên kế hoạch và chuẩn bị, MBBank đã chính thức thay đổi logo và hình ảnh thương hiệu mới kể từ ngày 4/11/2019.
ANH 3

Hình ảnh nhận diện thương hiệu mới tại Trụ sở MBBank (Ảnh:MB).

Hôm nay (4/11), Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank - Mã: MBB) đã chính thức thay đổi đồng loạt nền tảng thương hiệu mới tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống, đây cũng là ngày kỉ niệm 25 năm thành lập ngân hàng.

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt nền tảng thương hiệu mới, ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MBBank cho biết ngân hàng có nền tảng vững chắc và đã thực hiện những bước đi táo bạo, đầy tham vọng trong giai đoạn 2017-2019 để chuyển đổi thành một ngân hàng số toàn diện với khách hàng làm trung tâm. 

"Trên hành trình chuyển dịch chiến lược đó, một nhận diện mới là bước đi cần thiết tạo sự khác biệt cho MB, đưa MB đến gần hơn với khách hàng và tiến xa hơn trong tương lai", ông khẳng định.

ANH CEO

ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MBBank (Ảnh: MB).

Ông Lưu Trung Thái cũng chia sẻ, hình ảnh nhận diện Logo mới của MB nhằm thể hiện sứ mệnh của ngân hàng là trở thành ngân hàng thông minh, ngân hàng số và chuyên nghiệp. 

Ông cho biết biểu tượng ngôi sao trong Logo được lấy cảm hứng từ ngôi sao trên quốc kì Việt Nam, kế thừa từ ngôi sao trong Logo hiện tại, như một di sản và là yếu tố cốt lõi mang bản sắc của MB, nhưng được phát triển và cấu thành bởi những yếu tố đồ họa đại diện cho văn hóa, công nghệ, tinh thần kết nối - truyền tải hình ảnh ngân hàng thông minh với hàm lượng công nghệ cao.

Các thành tố kết hợp với nhau theo hình ngôi sao và được đặt nghiêng, như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước, tất cả tổng hòa lại thành một thương hiệu MB có bản sắc, nhân văn, không ngừng đổi mới trở thành một ngân hàng thông minh, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Chữ MB được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại hơn nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy. Màu đỏ và màu xanh đã đồng hành cùng MB trong quá trình hình thành và phát triển, thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy, sẽ được kết hợp với những gam màu trẻ trung nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, và gần gũi với mọi người.

viber_image_2019-11-04_14-34-09

Hình ảnh logo mới của MBBank

MBBank được thành lập vào ngày 4/11/1994. Sau 25 năm phát triển, MBBank hướng tới mục tiêu đạt 10.000 tỉ đồng lợi nhuận trong năm 2019 và trở thành  một trong 5 ngân hàng hoạt động hiệu quả, an toàn nhất Việt Nam. 

Tính đến 30/9/2019, tổng tài sản MBBank đạt 397.441 tỉ đồng, tăng 9,7% so với cuối năm 2018. Trong đó, cho vay khách hàng đạt gần 240.211 tỉ đồng, tăng 11,9%. Tiền gửi khách hàng ở mức 254.130 tỉ đồng, tăng 5,9%.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của MBBank đạt 7.616 tỉ đồng, tăng gần 27% so với cùng kì năm trước và bằng 76% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 6.142 tỉ đồng, tăng 27,9%.

Đến cuối quí III, giá trị nợ xấu nội bảng của toàn hệ thống MBBank là gần 3.703 tỉ đồng, tăng 843 tỉ đồng (tương đương 29,5%) so với cuối năm trước. Qua đó, kéo tỉ lệ nợ xấu trên dư nợ cho vay khách hàng tăng từ 1,33% lên mức 1,54%.

Diệp Bình

Theo Kinh tế & Tiêu dùng