|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

MB lãi trước thuế gần 8.000 tỷ đồng, tăng 56% trong 6 tháng đầu năm

12:58 | 21/07/2021
Chia sẻ
Trong nửa đầu năm, lợi nhuận trước thuế của MB đạt 7.986 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ nhờ tăng trưởng đều ở các mảng hoạt động.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với lợi nhuận trước thuế luỹ kế 6 tháng đầu năm đạt 7.986 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020.

Thu nhập lãi thuần 6 tháng đạt 12.515 tỷ đồng, tăng trưởng 34,3% so với cùng kỳ năm trước (riêng trong quý II tăng gần 42%). Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 23,4% đạt 2.096 tỷ đồng.

Đáng chú ý, lãi từ hoạt động kinh doanh ngoại hối của ngân hàng tăng gần 64% trong kỳ mang về 558 tỷ đồng. Lãi thuần từ hoạt động kinh doanh khác cũng ghi nhận tăng đột biến 139% với 1.020 tỷ đồng.

MB lãi trước thuế gần 8.000 tỷ đồng, tăng 56% trong 6 tháng đầu năm - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 của MB. (Nguồn: Phương Nga tổng hợp từ BCTC).

Tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng luỹ kế 6 tháng đạt hơn 18.117 tỷ, tăng 40,2% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ltrước thuế tăng 56% đạt 7.986 tỷ đồng, riêng quý II, lợi nhuận trước thuế quý II tăng 17% đạt 3.406 tỷ đồng.

Tính đến 30/6, tổng tài sản của ngân hàng đạt 523.334 tỷ đồng, tăng 5,7% so với cuối năm 2020. Cho vay khách hàng tăng 11% lên hơn 331.000 tỷ đồng. Dự phòng rủi ro khách hàng tăng 37,5% đạt 5.987 tỷ đồng.

Mặc dù cho vay khách hàng tăng mạnh nhưng số dư nợ xấu của MB lại giảm 22% về 2.531 tỷ đồng, cho thấy kết quả khả quan của quá trình xử lý nợ xấu tại ngân hàng. Tỷ lệ nợ xấu của MB giảm mạnh từ 1,09% về 0,76%.

Ngoài ra, thu nhập bình quân hàng tháng của nhân viên MB trong kỳ cũng tăng nhẹ gần 6% lên 30,6 triệu đồng.

MB lãi trước thuế gần 8.000 tỷ đồng, tăng 56% trong 6 tháng đầu năm - Ảnh 1.

Các chỉ tiêu tài chính của MB trong quý II/2021. (Nguồn: Phương Nga tổng hợp).

Phương Nga

Bất động sản nhà ở vào giai đoạn 'uptrend' 10 năm
Các chuyên gia cho rằng giá bất động sản nói chung và giá nhà ở nói riêng đang bước vào giai đoạn "uptrend" (xu hướng tăng giá) trong 10 năm tiếp theo. Riêng trong năm 2025, giá sản phẩm được mở bán mới có thể tăng trưởng một chữ số. Lưu ý rằng đà tăng này không thể đột biến trong ngắn hạn mà cần trải qua giai đoạn tích lũy.