|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mất đi mảng kinh doanh YouTube MCN, Yeah1 tập trung xây dựng kênh tự sở hữu và vận hành

15:21 | 08/08/2019
Chia sẻ
Sau khi mất đi mảng kinh doanh YouTube MCN, Yeah1 cho biết, công ty sẽ xoay trục chiến lược bằng việc tập trung ưu tiên xây dựng nội dung và kênh tự Sở hữu và vận hành đồng thời gia tăng đầu tư vào nội dung và đẩy nhanh tiến độ sản xuất các chương trình.

Trong báo cáo cập nhật hoạt động kinh doanh quí II/2019 mới đây của CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã: YEG) cho biết, công ty đã mất đi mảng kinh doanh YouTube MCN đang phát triển nhanh, cùng với doanh thu và lợi nhuận mà mảng này mang lại.

Đồng thời, sự ảnh hưởng về uy tín và độ phủ rộng của truyền thông đã tác động tiêu cực trong ngắn hạn đến những mảng kinh doanh khác (bao gồm Tivi & truyền thông kĩ thuật số).

Yeah1 còn phải gia tăng chi phí vận hành và chi phí dự phòng, bao gồm khả năng trích lập dự phòng lên đến 12 triệu USD cho ScaleLab. Trong đó 3,6 triệu USD đã được ghi nhận trong quí II/2019.

Tuy nhiên, Yeah1 cho rằng, việc này chỉ tác động trong ngắn hạn đến tăng trưởng của công ty. Yeah1 sẽ xoay trục chiến lược bằng việc tập trung ưu tiên xây dựng nội dung và kênh tự Sở hữu và vận hành (O&O).

Đồng thời, công ty dự kiến gia tăng đầu tư vào nội dung và đẩy nhanh tiến độ sản xuất các chương trình; đẩy mạnh các chiến dịch marketing thực hiện cho các agency và các thương hiệu lớn; trao đổi thường xuyên để giảm thiểu khúc mắc của khách hàng.

Doanh thu kênh O&O của Yeah1 đã tăng khoảng 350.000 USD lên 140.000 USD từ tháng 1 đến tháng 5. 

Tuy nhiên, chiến lược chuyển trọng tâm này cần thời gian nên các khoản đầu tư nửa đầu năm sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả cuối năm 2019, giúp kết quả kinh doanh 2019 phục hồi.

Mảng phát hành game trên nền tảng di động là lĩnh vực kinh doanh mới của Yeah 1 trong năm 2019. 

Tập đoàn đã kết hợp với Công ty cổ phần 100D để ra mắt nhiều sản phẩm game tại Việt Nam. Doanh nghiệp này sẽ hợp tác với những gã khổng lồ về game trên thế giới để phát hành game trên ứng dụng di động ở Việt Nam.

Vào tháng 6/2019, công ty đã cho ra mắt tựa game đầu tiên Hành tẩu Giang Hồ và dự định ra mắt thêm 10-12 tựa game mới trong năm 2019.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, công ty sẽ mua lại 1,77 triệu cổ phiếu quỹ từ thị trường để gia tăng tính thanh khoản và hỗ trợ giá cổ phiếu.

Kết thúc phiên 8/8, giá cổ phiếu YEG dừng ở mức 49.000 đồng/cp, giảm gần 80% trong hơn 5 tháng qua.

yyag

Diễn biến cổ phiếu YEG trong hơn 5 tháng qua. (Nguồn: VNDirect).

Minh Anh