|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Masan Resources góp vốn thêm 4.300 tỉ đồng cho đơn vị sở hữu mỏ Núi Pháo

16:01 | 12/06/2019
Chia sẻ
Sau khi hoàn thành góp vốn, vốn điều lệ của Công ty TNHH MTV Masan Thái Nguyên dự kiến sẽ tăng lên 9.455 tỉ đồng.
Masan-chinh-thuc-so-huu-100-Nui-Phao-sau-khi-mua-lai-49-nha-may-che-bien-hoa-chat-vonfram-nui-phao--masan-1534477764-width1500height998

Mỏ Núi Pháo sắp được tăng vốn

Công ty cổ phần Tài nguyên Masan (Masan Resources – Mã: MSR) vừa quyết định góp thêm vốn vào Công ty TNHH Một thành viên Tài nguyên Masan Thái Nguyên (MRTN), là công ty con thuộc sở hữu trực tiếp 100%. Số vốn góp thêm dự kiến 4.314 tỉ đồng, qua đó tăng vốn của MRTN từ 5.140 tỉ đồng lên 9.455 tỉ đồng.

Tài nguyên Masan Thái Nguyên, công ty tư vấn có trụ sở tại TP HCM, chính là đơn vị sở hữu 100% vốn tại Công ty TNHH Khai thác Khoáng sản Núi Pháo (vốn 4.789 tỉ đồng), trong khi đó Khoáng sản Núi Pháo lại nắm tới 99,99% tại Công ty TNHH Vonfram Việt Nam (vốn 1.250 tỉ đồng), công ty sở hữu mỏ quặng Vonfram Núi Pháo – Thái Nguyên.

msr

Các công ty trong hệ thống của Masan Resources (Nguồn: BCTN Masan)

Mỏ Núi Pháo đã được các nhà phân tích hàng đầu trong ngành công nghiệp khai khoáng bao gồm Roskill và Argus Media Ltd đánh giá là một trong những mỏ vonfram lớn nhất thế giới với trữ lượng quặng tiềm năng đã được chứng minh là 66 triệu tấn (Theo Giấy phép Khai thác khoáng sản là 83 triệu tấn quặng vonfram - đa kim cấp B và cấp C1 bao gồm: khai thác lộ thiên: 55 triệu tấn và khai thác hầm lò 28 triệu tấn).

Trong năm nay, Masan Resources đặt kế hoạch doanh thu thuần từ 7.700 đến 8.500 tỉ đồng; kế hoạch lợi nhuận sau thuế từ 700 đến 1.000 tỉ đồng. Kế hoạch chia cổ tức 10% bằng cổ phiếu, tương đương việc phát hành thêm gần 90 triệu đơn vị tăng vốn điều lệ lên 9.892 tỉ đồng. 

Đông A

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.