|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Masan Group nhận 250 triệu USD từ KKR

09:43 | 03/04/2017
Chia sẻ
Trong đó, 150 triệu USD đầu tư vào Masan Nutri - Science để sở hữu 7,5% cổ phần và 100 triệu USD mua lại cổ phần Masan Group từ PENM Partners, công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân của Đan Mạch. 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan - Masan Group (Mã: MSN) vừa công bố KKR hoàn thành việc ký kết các thỏa thuận đầu tư tổng cộng 250 triệu USD vào Masan Group và Masan Nutri - Science.

Trong đó, 150 triệu USD đầu tư vào Masan Nutri - Science để sở hữu 7,5% cổ phần và 100 triệu USD mua lại cổ phần Masan Group từ PENM Partners, công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân của Đan Mạch.

Đây là khoản đầu tư thứ hai của KKR vào Masan, sau khoản đầu tư vào Masan Consumer Corporation với tổng giá trị 359 triệu USD. Quỹ Asian Fund II của KKR thực hiện khoản đầu tư trên. Giao dịch này sẽ được thực hiện ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.

Masan Nutri-Science là công ty con của Masan Group, đặt trọng tâm chiến lược vào xây dựng chuỗi cung ứng thịt và các sản phẩm từ thịt. Theo Masan, thị trường thịt và các sản phẩm từ thịt có giá trị 18 tỷ USD. Tập đoàn cũng hoàn tất giai đoạn khởi đầu của mô hình tích hợp “3F” (từ trang trại đến bàn ăn) và trở thành đối tác chiến lược của Vissan trong năm 2016.

Sau khoản đầu tư này, Masan Nutri - Science bước vào giai đoạn phát triển mới với sự thay đổi về nhân sự. Ông Danny Lê, Giám Đốc Phát triển Chiến lược của Masan Group, sẽ thôi giữ chức Tổng Giám đốc và sẽ tiếp tục vai trò phát triển chiến lược ở cương vị Phó Chủ tịch HĐQT.

Ông Phạm Trung Lâm, thành viên HĐQT sẽ tiếp nhận vị trí Tổng Giám đốc. Ông Phạm Trung Lâm, nguyên là Giám đốc Kinh doanh của Masan Consumer Corporation, đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng Hệ thống phân phối với 250.000 điểm bán hàng trực tiếp.

masan nhan 250 trieu usd tu kkr Masan rời Núi Pháo, về xây thành đắp lũy 3F

Những khó khăn từ thị trường khai khoáng càng khiến Masan quyết liệt hơn trong chiến lược 3F (feed-farm-food: từ trang trại tới bàn ăn) ...

masan nhan 250 trieu usd tu kkr Hồ Hùng Anh - người chủ đế chế hùng mạnh Masan, Techcombank

Là Chủ tịch Techcombank và lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn Masan, ông Hồ Hùng Anh là người quyền lực trong giới tài chính, ...

masan nhan 250 trieu usd tu kkr Tập đoàn Ấn Độ thương thảo mua cổ phần mỏ Núi Pháo

Các nguồn tin từ Ấn Độ cho biết tập đoàn khai khoáng khổng lồ NMDC đang có ý định mua cổ phần mỏ Núi Pháo ...

Khổng Chiêm

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.