|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hồ Hùng Anh - người chủ đế chế hùng mạnh Masan, Techcombank

16:20 | 22/02/2017
Chia sẻ
Là Chủ tịch Techcombank và lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn Masan, ông Hồ Hùng Anh là người quyền lực trong giới tài chính, mặc dù được xem là khá kín tiếng.
ho hung anh nguoi chu de che hung manh masan techcombank 14908 Chủ ngân hàng - Thịnh suy vô thường (II): Ông Trần Anh Tuấn và đế chế ngân hàng, bất động sản

Xuất thân từ tấm bằng cử nhân địa chất khoáng sản và 10 năm làm ăn ở Liên Xô cũ, ông Trần Anh Tuấn trở ...

ho hung anh nguoi chu de che hung manh masan techcombank 14908 Chủ ngân hàng - Thịnh suy vô thường (I): 25 năm thương trường, được và mất của ông Trầm Bê

Bước qua nhiều lĩnh vực kinh doanh từ nông nghiệp, bất động sản cho đến tài chính, tên tuổi của ông Trầm Bê đều để ...

Giống như nhiều doanh nhân khác từ các nước Đông Âu trở về, ông Hùng Anh cùng Chủ tịch Masan Group - ông Nguyễn Đăng Quang đã xây dựng nên những tập đoàn kinh tế lớn mạnh. Điểm khác biệt là họ đi lên từ những ngành không liên quan đến bất động sản.

ho hung anh nguoi chu de che hung manh masan techcombank 14908

Hiện ông không còn nắm giữ cổ phiếu MSN nhưng vẫn sở hữu gần 12 triệu cổ phiếu Techcombank. Nhờ bàn tay chèo lái của ông, Techcombank nay đã rất khác so với hơn 20 năm trước.Giai đoạn 2010 - 2013, khối lượng cổ phiếu Masan (MSN) có thị giá xấp xỉ 1.600 tỷ đồng đã đưa ông Hùng Anh lọt vào top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán.

Ngân hàng này dự kiến giao dịch tập trung trên UPCoM hoặc niêm yết trong nay mai, liệu ông Hùng Anh có tiếp tục góp mặt vào danh sách những người giàu trên sàn chứng khoán.

Năm 2012, ông Hồ Hùng Anh vướng tin đồn "bị bắt". Techcombank đã lên tiếng bác bỏ, đồng thời sự xuất hiện của ông trong một sự kiện lớn đã xóa tan tin đồn nói trên.

Mặc dù Masan vẫn rất hùng mạnh, nhưng có nhiều diễn biến không thuận lợi trong thời gian qua như bị thanh tra toàn diện sau scandal truyền thông về ngành nước mắm, thanh tra mỏ Núi Pháo của Masan Resources.

Gần đây nhất, có tin trên báo nước ngoài về việc Masan bán mỏ vonfram có trữ lượng hàng đầu thế giới này cho đối tác Ấn Độ.

PV