Lượng ô tô giao cho khách hàng của Volkswagen trên toàn cầu tiếp tục giảm
Với 390.700 ô tô được giao cho khách hàng trong tháng 11/2020, Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất của Volkswagen.
Theo Volkswagen, trong số các thị trường trên thế giới, hoạt động giao ô tô cho khách hàng ở Trung Quốc và khu vực châu Á-Thái Bình Dương ít bị ảnh hưởng nhất bởi cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Số ô tô giao cho khách hàng ở Trung Quốc và khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 1-11/2020 chỉ giảm từ 8,6-9,0% so với cùng kỳ năm 2019.
Ngày 8/12, Volkswagen đã công bố các khoản đầu tư bổ sung khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD) vào Trung Quốc để tăng tỷ lệ cổ phần mà công ty này sở hữu tại Volkswagen Anhui, trước đây gọi là JAC Volkswagen, từ 50% lên 75%.
Theo Herbert Diess, Giám đốc điều hành của Volkswagen, Volkswagen Anhui sẽ tăng cường vai trò của Trung Quốc trong quá trình điện khí hóa và số hóa của Volkswagen Group.
Trong khi đó, số ô tô giao cho khách hàng ở Mỹ và châu Âu của Volkswagen kể từ đầu năm 2020 đến nay lần lượt giảm 20% và 16,2%. Theo Volkswagen, số ô tô giao cho khách hàng ở châu Âu chỉ giảm 6,1% trong tháng 11/2020, trong khi con số tương ứng tại thị trường Mỹ giảm 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái.