Thời sự

Lượng khách đến trạm thông tin hỗ trợ du lịch TP HCM ước tăng gần gấp đôi

21:27 | 18/11/2019

Chia sẻ

Sau khoảng 2 năm đi vào hoạt động, lượng khách du lịch đến trạm thông tin và hỗ trợ du khách TP HCM đang tăng nhanh chóng sau khi hệ thống các trạm được mở rộng.

Thông tin từ Sở Du lịch TP HCM cho biết các trạm thông tin và hỗ trợ du khách TP HCM ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập, yêu cầu của du khách theo chuẩn quốc tế và hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro, vấn đề phát sinh tiêu cực của xã hội cho du khách khi đến TP HCM.

Hiện nay trên địa bàn TP HCM có 4 trạm thông tin hỗ trợ khách du lịch. Dự kiến trong năm 2019, tổng số du khách đến với hệ thống các trạm đạt hơn 60.000 lượt khách/năm, tăng gần 2 lần so với năm 2018 là 36.000 lượt khách.

Sau khoảng 2 năm chính thức hoạt động, hệ thống các trạm thông tin và hỗ trợ du khách đã được mở rộng tại các điểm thu hút khách du lịch trên địa bàn thành phố. Cụ thể, 2 trạm tại Công viên 23/9 và Bến Bạch Đằng, 2 quầy thông tin tại ga Sài Gòn và dinh Thống Nhất. 

Các trạm này có nhiệm vụ chủ yếu là tư vấn thông tin cần thiết về điểm đến, chương trình du lịch, cung cấp ấn phẩm du lịch đa ngôn ngữ đến du khách và là nơi tiếp nhận, phối hợp xử lí các vấn đề liên quan đến an ninh du lịch.

Đồng thời với bộ qui tắc ứng xử dành cho du khách có các ngôn ngữ Anh, Nhật, Nga và Trung Quốc, cung cấp các chương trình khuyến mãi, giảm giá, kích cầu du lịch của các doanh nghiệp trên địa bàn TP HCM cho du khách…

Bên cạnh đó, trạm còn bố trí 2 màn hình chạm thông minh, 2 máy vi tính kết nối mạng cung cấp các thông tin du lịch, màn hình LED phục vụ công tác giới thiệu, quảng bá du lịch thành phố.

"Để phát huy tiềm năng, đưa TP HCM trở thành điểm sáng về du lịch của thế giới, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phát triển dự án Trạm thông tin và Hỗ trợ khách du lịch nhằm cung cấp những thông tin bổ ích, đầy đủ về hoạt động du lịch của thành phố tới du khách", thông tin được đại diện của Sở Du lịch TP HCM cho biết tại buổi diễn nghệ thuật, diễn ra tối 16/11 tại Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch Công viên Bến Bạch Đằng.

Cũng theo Sở Du lịch TP HCM, tổng lượt khách quốc tế 9 tháng đầu năm tại TP HCM đạt khoảng 6,2 triệu lượt, tăng 14,3% so với cùng kì, hoàn thành 73% kế hoạch năm 2019.

Tính riêng trong tháng 9, TP HCM đón 692.000 lượt khách nước ngoài, tăng 35% so với cùng kì năm ngoái. Tổng thu ngành du lịch đạt hơn 12,2 tỉ đồng.

Theo kế hoạch, trong năm 2020, Sở Du lịch sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch thông qua ứng dụng công nghệ kĩ thuật số nhằm tăng cường thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước đến trạm. 

Ngoài ra xây dựng và đa dạng hóa các ấn phẩm quảng bá du lịch, clip trình chiếu tại các trạm, trên App và website thông tin du lịch, trang web truy cập wifi tại trạm, Youtube, Facebook, Google… 

Đồng thời triển khai ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác quảng bá trạm cụ thể như xây dựng hệ thống clip VR quảng bá các địa điểm du lịch thành phố và áp dụng mã QR lên tất cả ấn phẩm tại các trạm, cửa ra vào, trụ sạc điện thoại và các ứng dụng khác…

Như Huỳnh