|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

LS Nguyễn Huy Thiệp: Ông Thăng xin tha cho cấp dưới

07:39 | 28/12/2017
Chia sẻ
Luật sư Nguyễn Huy Thiệp, một trong ba luật sư bào chữa cho ông Đinh La Thăng, đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với Pháp Luật TP.HCM trưa 27-12, sau khi TAND TP Hà Nội có quyết định đưa vụ án xảy ra tại PVN và PVC ra xét xử ngày 8-1-2018 tới đây.
ls nguyen huy thiep ong thang xin tha cho cap duoi Ngày 8/1/2018 xét xử ông Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh
ls nguyen huy thiep ong thang xin tha cho cap duoi Ông Thăng đã bố trí êkíp vào PVC?

Ông Thiệp cho hay quan điểm của ông Đinh La Thăng là sai đến đâu, ông sẽ nhận trách nhiệm đến đấy, cái gì không sai thì cần xem xét cho ông ấy.

ls nguyen huy thiep ong thang xin tha cho cap duoi
Luật sư Nguyễn Huy Thiệp tại phiên xử đại án OceanBank.

Ông Thiệp sau đó dẫn lại lời của thân chủ mình: “Nếu được phép thì tôi xin tha cho những người đã thực hiện lệnh của tôi, mà lệnh đó là sai”. “Còn ai đã chiếm đoạt dù chỉ một đồng thì ông dứt khoát không xin cho họ” - luật sư (LS) Thiệp nói.

LS Thiệp cũng cho biết ông đã được dự cung ba lần, lần gần nhất là hôm 21-12. “Tinh thần của ông Thăng tốt. Ông Thăng là người đàng hoàng, bản lĩnh, đúng tầm của ông ấy” - LS Thiệp nói thêm.

Cùng trưa 27-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, LS Phan Trung Hoài (Phó Chủ tịch Liên đoàn LS Việt Nam, cùng bào chữa cho ông Thăng) cho biết ông chưa nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử của TAND TP Hà Nội. Có lẽ là mới ban hành nên tòa chưa kịp gửi.

LS Hoài nói: “Kể từ đi được cấp giấy chứng nhận bào chữa thì cơ quan điều tra luôn tạo điều kiện thuận lợi cho tôi tiếp xúc với ông Đinh La Thăng và thực hiện nhiệm vụ của mình với vai trò là LS bào chữa…”.

Trước đó, cáo trạng của VKSND Tối cao cáo buộc ông Đinh La Thăng phạm tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ án xảy ra tại PVN và PVC. Ông Thăng bị VKSND Tối cao truy tố theo khoản 3 Điều 165, với khung hình phạt cao nhất là 20 năm tù.

Theo VKSND Tối cao, quá trình điều tra, bị can thừa nhận có sai phạm trong việc chỉ đạo thực hiện dự án với tư cách là người đứng đầu PVN. Cho rằng ông Thăng đã thừa nhận sai phạm, từng có nhiều thành tích trong công tác, VKSND Tối cao đề nghị cơ quan xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Đức Minh