|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lotte dự định mua lại khách sạn Huyndai tại Nga

14:39 | 18/11/2017
Chia sẻ
Ngày 15/11 vừa qua, Hotel Lotte công bố việc dự định mua lại một khách sạn của Hyundai Heavy Industries ở Vladivostok, Nga.
lotte du dinh mua lai khach san huyndai tai nga
Lotte mua lại khách sạn Huyndai (ảnh minh họa)

Ban giám đốc tập đoàn bán lẻ của Hàn Quốc gần đây đã thông qua việc mua lại toàn bộ cổ phần của Trung tâm dịch vụ văn phòng tại Vladivostok, điều hành Hotel Hyundai ở Nga.

Người phát ngôn của Hotel Lotte trao đổi với The Investor rằng họ đang trong quá trình thảo luận về giá cả và một vài chi tiết khác.

Gã khổng lồ Hàn Quốc bắt đầu kinh doanh khách sạn vào tháng 9 khi mua lại cổ phần công ty góp vốn tư nhân Hahn & Co. Kế hoạch này là một phần trong những chiến lược tái cơ cấu của Hotel Lotte thực hiện vào năm 2016 để đảm bảo thu nhập ròng đạt 3,5 nghìn tỷ won (tương đương 3,16 tỷ USD) vào năm 2018 qua đó giúp họ giành lại được vị thế tài chính của mình.

Vào thời điểm đó, công ty đã loại trừ khách sạn Lotte ở Vladivostok và khách sạn Seamarq ở Gangneung, tỉnh Gangwon ra khỏi thỏa thuận. Một khi được thông qua, công ty sẽ chỉ còn một khách sạn ở Gangeung.

Huyndai Heavey Industries cho biết hiện tại họ không có kế hoạch bán khách sạn ở Gangneung.

Được biết, Vladivostok là một thành phố có nhiều tòa nhà hiện đại giàu tính lịch sử. Khu đô thị này đang phát triển nhanh, kết hợp sự bùng nổ của châu Á và sự tinh vi của Châu Âu. Hotel Hyundai là khách sạn đầu tiên tại Vladivostok, được xây dựng vào năm 1997 và là khách sạn năm sao duy nhất trong thành phố. Nơi đây trở thành một phần lịch sử của Vladivostok và là địa điểm tổ chức rất nhiều sự kiện kinh tế - xã hội quan trọng. Năm ngoái, khách sạn này đem về lợi nhuận ròng đạt 2,2 tỷ won.

Minh Đăng

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.