Lợi nhuận ròng của C.P giảm vì giá heo hơi giữ ở mức thấp
Theo Undercurrent News, gã khổng lồ ngành thực phẩm Thái Lan Charoen Pokphand Foods (C.P) ghi nhận doanh thu tăng trường mạnh trong quý II.
Cụ thể, tổng doanh thu trong quý II tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái lên 156 tỷ Bath (tương đương hơn 104 nghìn tỷ đồng) và lợi nhuận gộp tăng 7% lên 22,6 tỷ Bath.
Trong đó, thị trường Việt Nam ghi nhận mức doanh thu hơn 33 tỷ Bath (tương đương hơn 22 nghìn tỷ đồng), tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm khoảng 20% trong tổng doanh thu của tập đoàn này.
Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của C.P giảm 11% xuống 4,2 tỷ Bath (tương đương 2.805 tỷ đồng) do giá heo tại thị trường Trung Quốc giữ ở mức thấp trong thời gian dài.
Mảng kinh doanh thuỷ sản ghi nhận doanh thu chỉ tăng 3% trong quý II lên 23,6 tỷ Bath (gần 16 nghìn tỷ đồng), chủ yếu nhờ doanh số bán tôm tại các “thị trường khác” ngoài Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam tăng 24% lên 9,9 tỷ Bath.
Trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu của C.P đạt 295 tỷ Bath (tương đương 197 nghìn tỷ đồng), tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, doanh thu từ mảng thuỷ sản tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái với mức tăng tốt tại thị trường Việt Nam và Trung Quốc, bù đắp cho sự suy giảm tại Thái Lan.
Giám đốc điều hành của C.P Prasit Boondoungprasert cho rằng trong nửa còn lại năm 2022, động lực tăng trưởng doanh số sẽ lớn hơn nhờ một số thị trường đang nới lỏng quy định phòng dịch COVID-19 và giá heo tại Trung Quốc sẽ phục hồi. Tuy nhiên, áp lực chi phí tăng cao buộc công ty phải điều chỉnh mô hình doanh nghiệp và ưu tiên hoạt động hiệu quả.