Lợi nhuận của Vinamilk tăng trưởng dương trở lại kể từ quý I/2021
CTCP Sữa Việt Nam (Mã: VNM) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý II với tổng doanh thu là 15.200 tỷ đồng tăng 1,6%, 2.220 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế tăng 5,6% so với quý II/2021. Đây là quý đầu tiên ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương kể từ quý I/2021.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu ước đạt 29.118 tỷ đồng tăng 1,1%, lợi nhuận sau thuế khoảng 4.126 tỷ đồng giảm 5,9% so với cùng kỳ.
Năm 2023, Vinamilk đặt kế hoạch tổng doanh thu 63.380 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 8.622 tỷ đồng. Như vậy, sau hai quý, công ty đã hoàn thành 46% mục tiêu doanh thu, 48% chỉ tiêu lợi nhuận.
Hôm qua (6/7), Vinamilk đã công bố nhận diện thương hiệu mới. Công ty cho biết, bộ nhận diện mới sẽ được cập nhật trên toàn bộ hệ thống từ tháng 7.
Chia sẻ tại sự kiện, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai.”
Bộ nhận diện mới được "thai nghén" trong suốt một năm vừa qua với sự góp mặt của đội ngũ hơn 50 chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược. Dự án được dẫn dắt bởi đội ngũ sáng tạo từ có kinh nghiệm làm việc với nhiều ông lớn quốc tế như Apple, Meta, AirBnb hay Starbucks...
Trong báo cáo mới đây về Vinamilk, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định, sự cạnh tranh ngành sữa ngày càng tăng khiến Vinamilk đang dần mất thị phần trong năm qua. Việc phải đổi mới và cải thiện cũng như mở rộng phạm vi phân phối và nhận diện thương hiệu sẽ tăng chi phí marketing và quảng cáo.
VCBS nhận định trong ngắn hạn, Vinamilk thể hiện phục hồi yếu và bị mất thị phần so với ngành trong khi biên lợi nhuận biến động phụ thuộc nhiều vào giá sữa bột, nguyên liệu nhập khẩu. Năm 2023 tiếp tục là năm thách thức đối với công ty khi mảng nội địa suy giảm. Nỗ lực gia tăng tăng trưởng tại các thị trường xuất khẩu sẽ không đủ bù đắp cho thị trường trong nước.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/