|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lợi nhuận của Vinamilk tăng trưởng dương trở lại kể từ quý I/2021

10:54 | 07/07/2023
Chia sẻ
Sau hai quý, Vinamilk đã hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu, 48% chỉ tiêu lợi nhuận năm đặt ra.

CTCP Sữa Việt Nam (Mã: VNM) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý II với tổng doanh thu là 15.200 tỷ đồng tăng 1,6%, 2.220 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế tăng 5,6% so với quý II/2021. Đây là quý đầu tiên ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương kể từ quý I/2021.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu ước đạt 29.118 tỷ đồng tăng 1,1%, lợi nhuận sau thuế khoảng 4.126 tỷ đồng giảm 5,9% so với cùng kỳ.

Năm 2023, Vinamilk đặt kế hoạch tổng doanh thu 63.380 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 8.622 tỷ đồng. Như vậy, sau hai quý, công ty đã hoàn thành 46% mục tiêu doanh thu, 48% chỉ tiêu lợi nhuận.

Nguồn: Lâm Anh tổng hợp từ BCTC.

Hôm qua (6/7), Vinamilk đã công bố nhận diện thương hiệu mới. Công ty cho biết, bộ nhận diện mới sẽ được cập nhật trên toàn bộ hệ thống từ tháng 7.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai.”

Bộ nhận diện mới được "thai nghén" trong suốt một năm vừa qua với sự góp mặt của đội ngũ hơn 50 chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược. Dự án được dẫn dắt bởi đội ngũ sáng tạo từ có kinh nghiệm làm việc với nhiều ông lớn quốc tế như Apple, Meta, AirBnb hay Starbucks...

Sữa của Vinamilk được bày bán ở siêu thị. (Ảnh: Lâm Anh).

Trong báo cáo mới đây về Vinamilk, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định, sự cạnh tranh ngành sữa ngày càng tăng khiến Vinamilk đang dần mất thị phần trong năm qua. Việc phải đổi mới và cải thiện cũng như mở rộng phạm vi phân phối và nhận diện thương hiệu sẽ tăng chi phí marketing và quảng cáo. 

VCBS nhận định trong ngắn hạn, Vinamilk thể hiện phục hồi yếu và bị mất thị phần so với ngành trong khi biên lợi nhuận biến động phụ thuộc nhiều vào giá sữa bột, nguyên liệu nhập khẩu. Năm 2023 tiếp tục là năm thách thức đối với công ty khi mảng nội địa suy giảm. Nỗ lực gia tăng tăng trưởng tại các thị trường xuất khẩu sẽ không đủ bù đắp cho thị trường trong nước.

Lâm Anh