|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lợi nhuận của Fast Retailing ước tính giảm mạnh trong tài khóa vừa qua

04:00 | 15/10/2020
Chia sẻ
Sau khi doanh số tại các cửa hàng Uniqlo của Fast Retailing ở Nhật Bản tăng mạnh trong tháng 8/2020, các nhà đầu tư đang "nóng lòng" chờ đợi báo cáo tài chính của doanh nghiệp này, dự kiến công bố ngày 15/10.
Lợi nhuận của Fast Retailing ước tính giảm mạnh trong tài khóa vừa qua - Ảnh 1.

Giám đốc điều hành Fast Retailing Tadashi Yanai. (Ảnh: Thế giới Tiếp thị)

Theo dữ liệu của Refinitiv, các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận hoạt động của Fast Retailing ước giảm gần 50% trong tài khóa vừa qua (kết thúc vào tháng 8/2020) xuống 137 tỷ yên (1,3 tỷ USD). 

Tuy nhiên, lợi nhuận của Fast Retailing dự kiến sẽ phục hồi khoảng 70% trong tài khóa tới, khi người tiêu dùng ở Nhật Bản và Trung Quốc, hai thị trường chính của Fast Retailing, tăng cường hoạt động mua sắm.

Trong tháng 8/2020, doanh số tại các cửa hàng Uniqlo tại Nhật Bản đã tăng 10% so với một năm trước đó, nhờ sản phẩm khẩu trang "Airism" có thể tái sử dụng và quần baggy - sản phẩm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ở nhà gần đây của người dân trong giai đoạn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Uniqlo đã vượt qua đại dịch COVID-19 tốt hơn hầu hết nhà bán lẻ khác trên toàn cầu. Các biện pháp phong tòa nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan và tâm lý thận trọng trong chi tiêu của người tiêu dùng đã buộc các thương hiệu thời trang Mỹ như J. Crew cũng như các nhà sản xuất hàng may mặc Nhật Bản bao gồm Renown rơi vào tình trạng phá sản.

Các nhà phân tích cho rằng đà phục hồi hoàn toàn của hoạt động kinh doanh sẽ không chỉ phụ thuộc vào khả năng kiểm soát đại dịch mà còn dựa vào năng lực của Uniqlo trong việc cung cấp nhiều hơn các trang phục đời thường với mức giá phải chăng. 

Ngoài báo cáo tài chính, các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi những phát biểu của Giám đốc điều hành Fast Retailing Tadashi Yanai về triển vọng dài hạn của tập đoàn. 

Cổ phiếu Fast Retailing gần đây được giao dịch ở mức khoảng 69.520 yen/cổ phiếu, tăng hơn 70% so với tháng 3/2020 khi tập đoàn chịu thiệt hại do sự gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng đóng cửa cửa hàng ở Trung Quốc.

Trà My