|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Loạt thuê bao MobiFone mất sóng, không thể liên lạc ở một số khu vực

20:19 | 04/01/2023
Chia sẻ
Chiều 4/1, hàng loạt thuê bao MobiFone, chủ yếu ở khu vực TP HCM, đã phản ánh về tình trạng mất sóng, không thể thực hiện các cuộc gọi.

Chiều 4/1, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hàng loạt bài đăng phản ánh về việc mất sóng từ nhà mạng MobiFone. Đơn cử, nam ca sĩ N.H.T đã đăng tải bức ảnh chụp màn hình điện thoại kèm dòng trạng thái “Sim tự nhiên bị mất hết vạch sóng như này là sao vậy mọi người nhỉ? Mình dùng MobiFone”.

Trong khi đó, chia sẻ với báo Thanh Niên, anh H.S, một người dùng mạng MobiFone tại Q.1, TP HCM phản ánh rằng anh không thể liên lạc qua điện thoại di động, kể cả chiều đi và chiều đến, trong chiều 4/1, qua đó khiến công việc bị ảnh hưởng.

Theo khảo sát, đa số người dùng phản ánh về việc mất sóng, không thể thực hiện các cuộc điện thoại nghe, gọi khi sử dụng sim của nhà mạng MobiFone xuất hiện ở khu vực TP HCM.

Một số chủ thuê bao cho biết sau khi chuyển điện thoại về mạng 3G mới thấy xuất hiện vạch sóng. Trong khi đó đa phần đều báo tình trạng Không dịch vụ (No Service).

Ngay sau đó, tới khoảng 19h tối 4/1, MobiFone cũng đã đưa ra lời xin lỗi về sự cố gián đoạn dịch vụ. Cụ thể, phía MobiFone cho biết trong chiều muộn ngày 4/1, hệ thống của MobiFone có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ thoại.

“Hiện tại, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hiện tượng trên nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất.

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone xin thông báo và chân thành xin lỗi quý khác hàng. Rất mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ quý khách hàng. Trân trọng cảm ơn!”, phía MobiFone đăng tải.

Đây là lần thứ hai trong vài tháng, người dùng MobiFone gặp phải tình trạng như vậy. Trước đó, sáng 24/10/2022, mạng MobiFone đã xảy ra hiện tượng chập chờn trong liên lạc khiến một số khách hàng ở khu vực phía Nam không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu. Sự cố đã khiến một số khách hàng của nhà mạng này bị ảnh hưởng.

Trả lời báo chí, phía nhà mạng giải thích có thể bị lỗi ở vài trạm BTS và trong sáng nay, MobiFone đã khởi động lại hệ thống tại một số quận ở TP HCM, điều này có thể dẫn tới sự cố kể trên. Ngoài ra, ngay sau sự cố vào sáng 24/10/20222, đại diện MobiFone cũng đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng về sự cố gián đoạn dịch vụ trên diện rộng.

“Ngay khi hiện tượng trên xảy ra, MobiFone đã huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, hiện tượng trên đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống. 

MobiFone rất lấy làm tiếc vì hiện tượng ngoài mong muốn nói trên và xin được chân thành cáo lỗi, chia sẻ cùng khách hàng vì những bất tiện trong thời gian liên lạc bị gián đoạn”, tờ ICTNews trích thông cáo của MobiFone cho hay.

Doanh Chính

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.