|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Lo nhu cầu iPhone sụt giảm, giá cổ phiếu các nhà cung ứng cho Apple lao dốc hàng loạt

18:03 | 13/11/2018
Chia sẻ
Những lo ngại nhu cầu cho iPhones đang yếu dần gây áp lực lên giá cổ phiếu của các nhà cung cấp của Apple vào phiên giao dịch hôm thứ Ba ở châu Á, nơi tập trung các công ty cung cấp linh kiện cho Apple.
gia co phieu cua cac nha cung cap cua apple o chau a sut giam trong boi canh lo lang ve nhu cau iphone Apple rời khỏi 'câu lạc bộ' nghìn tỷ USD do cổ phiếu sụt giảm

Cổ phiếu của một số nhà cung cấp lớn của Apple đã giảm mạnh trong phiên giao dịch của châu Á hôm thứ Ba, một số còn chạm mức thấp nhất trong nhiều năm, sau khi cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone sụt giảm do lo ngại về nhu cầu của khách hàng đang đi xuống.

Giá cổ phiếu Apple đã giảm 5% tại thị trường Mỹ sau khi Lumentum, nhà sản xuất laser có khả năng cảm biến, cho biết họ nhận được yêu cầu từ một trong những khách hàng lớn nhất của mình về việc cắt giảm lượng hàng hóa cung ứng. Giá cổ phiếu của Lumentum sau đó giảm tới gần 33%. Công ty không nêu tên Apple trong báo cáo hôm thứ Hai, nhưng trước đây đã liệt kê gã khổng lồ công nghệ là khách hàng lớn nhất của mình trong một báo cáo tài chính năm 2018

Cũng vào thứ Hai, ông Ming-Chi Kuo từ công ty chứng khoán Quốc tế TF đã đảo ngược quan điểm của mình về doanh số bán iPhone XR bằng việc cắt giảm dự báo doanh số khoảng 30 triệu chiếc. Thông báo này được đưa ra sau một báo cáo của Nikkei hồi đầu tháng này, trích dẫn từ các nhà cung cấp rằng Apple đã thông báo với Foxconn và Pegatron ngừng các kế hoạch gia tăng dây chuyền sản xuất liên quan tới iPhone XR.

Những lo ngại nhu cầu cho iPhones đang yếu dần gây áp lực lên giá cổ phiếu của các nhà cung cấp của Apple vào phiên giao dịch hôm thứ 3 ở châu Á, nơi tập trung các công ty cung cấp linh kiện cho Apple.

Tại Đài Loan, giá cổ phiếu Hon Hai Precision, hay còn gọi là Foxconn, giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất trong gần một tháng.

Giá cổ phiếu Pegatron đã giảm hơn 5% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2014, trước khi phục hồi và giao dịch ở mức cao hơn. Largan Precision cũng tạm thời giảm hơn 5% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2016 trước khi đảo chiều và tăng hơn nửa phần trăm.

Tại Nhật Bản, giá cổ phiếu Panasonic giảm 2,5% và Alps Electric giảm gần 5,8%, xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2016. Nitto Denko giảm hơn 4%.

Công ty công nghệ AAC giao dịch ở Hồng Kông đã giảm hơn 7% xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm, trước khi phục hồi phần lớn khoản lỗ

Ở Thâm Quyến, Luxshare giảm hơn 5% xuống mức thấp nhất trong vòng một tháng, trong khi công ty công nghệ Anjie Tô Châu giảm hơn 1%.

Đến giữa ngày hôm thứ ba, các chỉ số chứng khoán châu Á chính đã hồi lại phần lớn khoản sụt giảm của phiên mở cửa.

Xem thêm

Minh Trí Việt