Lí do khiến ngành mĩ phẩm ngày càng hợp tác chặt chẽ với nông dân và giới khoa học
Từ thực phẩm tới mĩ phẩm, nguyên liệu có nguồn gốc thực vật đang trở nên phổ biến trên thế giới. Từ lâu, nhiều thương hiệu mĩ phẩm đã sử dụng nguyên liệu thực vật - như nghệ, cây chùm ngây, dầu dừa - trong sản xuất
Khi ranh giới giữa thực phẩm và mĩ phẩm trở nên mỏng dần, người tiêu dùng sẽ thấy các thương hiệu mĩ phẩm hợp tác chặt chẽ với nông dân trong sản xuất nguyên liệu, theo CB Insight.
Nguồn nguyên liệu đang là mối quan tâm lớn đối với các thương hiệu mĩ phẩm, đặc biệt là những thương hiệu tập tủng vào sản phẩm tự nhiên hay hữu cơ, do các yếu tố môi trường có thể khiến hoạt động sản xuất nguyên liệu thô tự nhiên trở nên khó khăn.
Những nguyên liệu phổ biến như dầu tầm xuân, dầu Jojoba đang trở nên khan hiếm trên toàn cầu, khiến nhiều thương hiệu sử dụng chúng đối mặt nguy cơ cao.
Để kiểm soát hiệu quả hơn chuỗi cung ứng nguyên liệu và giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn, nhiều thương hiệu mĩ phẩm tự nhiên thực thi chiến lược liên kết theo chiều dọc, nghĩa là hợp tác với các trang trại. Trong mối quan hệ hợp tác ấy, trang trại đóng vai trò như phòng thí nghiệm để thử nguyên liệu và công nghệ.
Những giải pháp ấy cho thấy mối quan tâm lớn dần về sự bền vững trong ngành mĩ phẩm, bởi nguồn nguyên liệu minh bạch sẽ làm nổi bật quá trình sản xuất thân thiện môi trường và dẫn tới những sản phẩm có tính bền vững cao hơn.
Các thương hiệu mĩ phẩm thiên nhiên nổi tiếng như Juice Beauty, Tata Harper, Beekman 1802 đang mua hoặc thuê nông trại để đánh giá và kiểm soát tốt hơn quá trình sản xuất nguyên liệu.
Nhiều thương hiệu còn hợp tác trực tiếp với nông trại, viện nghiên cứu nông nghiệp và thậm chí các trường đại học để cải thiện mức độ bền vững của nguyên liệu và phát triển nguyên liệu mới.
Chẳng hạn, thương hiệu chăm sóc da Ogee dành một phần doanh thu cho Hiệp hội Nghiên cứu Nông trại Hữu cơ để họ có thêm nguồn nguyên liệu hữu cơ. Juice Beauty trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên thuê các nhà khoa học nghiên cứu những nguyên liệu hữu cơ mà họ sử dụng để tìm những lợi ích đặc thù dành cho da.
Du lịch nông nghiệp cũng thôi thúc người tiêu dùng quan tâm hơn tới sự minh bạch của sản phẩm. Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã cho công chúng xem phòng thí nghiệm các sản phẩm chăm sóc da của họ.
Hợp tác chặt chẽ hơn với nông dân cũng là chiến lược của nhiều tập đoàn mĩ phẩm lớn. Ví dụ, L’Oreal’s hợp tác với các chủ nông trại hữu cơ ở Mỹ. Họ nhấn mạnh tính bền vững của sản phẩm bằng việc sử dụng nguyên liệu có thể phẩn hủy để sản xuất bao, gói, cũng như bảo tồn các loại hạt giống quí.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/