|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

LG Display đồng ý xây dựng nhà máy lắp ráp hơn 1 tỷ USD ở Việt Nam

16:21 | 04/12/2017
Chia sẻ
Trong khi kế hoạch xây dựng nhà máy ở Trung Quốc vẫn chưa được chấp thuận thì LG Display dường như đã rục rịch cho kế hoạch đầu tư mới ở Việt Nam.
lg display thong qua ke hoach xay dung nha may lap rap hon 1 ty usd o viet nam
LG Display thông qua kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp hơn 1 tỷ USD ở Việt Nam. (Ảnh: The Investor)

LG Display ngày 30/11 đã chấp thuận kế hoạch huy động 1,19 nghìn tỷ won (1,1 tỷ USD) để xây dựng nhà máy lắp ráp ở Hải Phòng, Việt Nam; trong đó sẽ gồm 600 triệu USD vốn vay và 500 triệu USD vốn chủ sở hữu, trang The Investor cho biết.

Sau khi cân nhắc đến những vấn đề liên quan đến thủ tục xin chấp thuận, LG Display quyết định thực hiện kế hoạch này theo nhiều giai đoạn trong vòng 4 năm tới. Nhà máy mới này sẽ có chức năng lắp ráp các bộ phận trước khi hàng được xuất đi.

Động thái mới này của LG Display được cho là nhằm giảm thiểu rủi ro khi chính phủ Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc cho phép công ty này xây dựng nhà máy OLED ở Trung Quốc.

Vào tháng 7 vừa qua, LG Display đã trình văn bản lên chính phủ Hàn Quốc xin phép xây dựng nhà máy OLED với tổng giá trị đầu tư là 5 nghìn tỷ won ở Trung Quốc. Đây cũng là dự án nhà máy OLED đầu tiên ở nước ngoài của LG Display. Vì OLED là một trong những công nghệ nổi bật của Hàn Quốc và được nhà nước trợ cấp, nên việc xây dựng nhà máy OLED ở nước ngoài phải nhận được sự chấp thuận của chính phủ.

Tuy nhiên, đã nhiều tháng trôi qua, chính phủ Hàn Quốc vẫn chưa ra quyết định nào về vấn đề này vì lo ngại khả năng bí mật công nghệ bị lộ. Chính phủ Hàn Quốc được cho là sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong tháng 12.

Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư cho rằng, việc chính phủ trì hoãn quyết định sẽ cướp mất cơ hội của LG Display trong cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ.

LG Display cho hay, nếu được chấp thuận, nhà máy OLED tại Trung Quốc sẽ tập trung sản xuất các OLED có kích thước to hơn dành cho TV.

lg display thong qua ke hoach xay dung nha may lap rap hon 1 ty usd o viet nam LG Display bị từ chối tăng vốn: Nỗi lo nợ nần của DN FDI

Lời từ chối cho phép Cty LG Display tại Hải Phòng tăng thêm 90 triệu USD vốn đầu tư, lên 1,59 tỷ USD, của Bộ ...

lg display thong qua ke hoach xay dung nha may lap rap hon 1 ty usd o viet nam Bộ Tài chính nói gì về đề nghị tăng vốn đầu tư cho siêu dự án tỷ USD của LG tại Hải Phòng?

Theo Bộ Tài chính, Nhà đầu tư đề nghị tăng tổng vốn đầu tư cho siêu dự án tỷ USD của LG tại Hải Phòng ...

Vũ Thắng