Lấn sân mảng dược, FPT Retail góp vốn thành lập công ty con trăm tỷ
FPT Retail: Đặt cược vào cửa hàng công nghệ hay nhà thuốc? |
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật Số FPT (FPT Retail, Mã: FRT) công bố Nghị quyết Hội đồng Quản trị thành lập công ty con – CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Pharma). Vốn điều lệ của FPT Pharma là 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp vốn 75 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 75%.
Ngành nghề kinh doanh chính của FPT Retail là bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh. Bà Nguyễn Bạch Diệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của FPT Retail làm người đại diện quản lý vấn vốn của công ty tại FPT Pharma.
Với thời hạn đại diện phần vốn góp là 10 năm kể từ ngày 13/9/2018 đến 13/9/2028, bà Diệp được toàn quyền quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền của cổ đông theo quy định tại Điều lệ công ty.
Trao đổi bên lề tại buổi chào sàn của FPT Retail vào tháng 3/2018, bà Nguyễn Bạch Điệp cho biết, công ty đặt mục tiêu mảng dược chiếm 30% thị phần bán lẻ 2 tỷ USD trong 4 năm tới, đưa số cửa hàng thuốc lên 400 cửa hàng. Kế hoạch 2018, công ty sẽ mở thêm 20 của hàng tại khu vực TP HCM. Bên cạnh bán thuốc trực tiếp, FPT Retail đang mở thêm dịch vụ tư vấn chữa bệnh, bán hàng online.
Ngoài ra, theo đại diện của FPT Retail, việc lấn sân sang mảng dược và chọn chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu do FPT Retail nhận thấy số lượng khách hàng đến Long Châu nhiều hơn so với các đơn vị khác. Lượng thuốc của Long Châu cao hơn gấp 6-7 lần so với những nhà thuốc khác với giá cả khá rẻ.
Nhà thuốc Long Châu. Ảnh minh họa. |
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu thuần của FPT Retail đạt 7.480 tỷ đồng, tăng 17,7%. Lãi sau thuế 146,5 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 39% kế hoạch năm.
Tại thời điểm 30/6, tổng tài sản ở mức 4.168 tỷ đồng, tăng 7,7%. Trong đó hàng tồn kho 1.898 tỷ đồng, tăng 10%. Khoản phải thu ngắn hạn 1.153 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ. Nợ vay ngắn hạn ở mức 2.121 tỷ đồng, gấp 1,8 lần so với đầu năm.
Xem thêm |