|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Lạm phát thấp, có tăng giá điện?

20:28 | 03/06/2017
Chia sẻ
Đến giờ phút này Bộ Công Thương vẫn chưa xem xét tăng giá điện hay không.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2017, vấn đề tăng giá điện lại được gửi tới Bộ Công Thương trong bối cảnh lạm phát 5 tháng đầu năm đang ở mức thấp. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 giảm 0,53% so với tháng 4/2017.

Chia sẻ tại cuộc họp, đại diện Bộ Công Thương cho biết nếu Tổng công ty Điện lực Việt Nam EVN đề xuất thì Bộ Công Thương cùng Bộ Tại chính sẽ xem xét kỹ lưỡng, đánh giá tác động của việc tăng giá điện đế tất cả các mặt hàng khác cũng như lạm phát.

Mặt hàng điện cũng như xăng dầu không chỉ là một mặt hàng mà còn đóng vai trò đầu vào của các sản phẩm khác. Biến động giá điện sẽ ảnh hưởng đến đời sống của người dân, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Đại diện Bộ Công Thương cũng cho biết hiện tình hình phát triển kinh tế còn nhiều khó khăn, đặc biệt so với năm 2016. Thủ tướng chưa xem xét tăng giá điện.

Về phía Bộ Công Thương, đến giờ phút này Bộ vẫn chưa xem xét tăng giá điện hay không.

Trước đó, vào trung tuần tháng 3/2017, Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, chỉ đạo, hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất kịch bản điều hành giá điện năm 2017 (trên các mặt lộ trình, mức độ điều chỉnh), bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/3/2017.

Thanh Thủy

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.