|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lalamove tiến sang thị trường Mỹ

16:10 | 13/10/2020
Chia sẻ
Ứng dụng giao hàng Lalamove đã tiến thêm một bước trong lộ trình phát triển khi tiến sang thị trường Mỹ để kinh doanh.

Theo TechInAsia, Lalamove sẽ mở rộng hoạt động sang thị trường Mỹ và bắt đầu tại sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth. Lalamove là một ứng dụng giao hàng có nguồn gốc tại Hong Kong và vào thị trường Việt Nam từ năm 2017.

Lalamove tập trung vào giao hàng chặng cuối, phục vụ các công ty vừa và nhỏ cho tới xây dựng. Các cửa hàng truyền thống lẫn mô hình thương mại điện tử đều có thể sử dụng Lalamove.

Không áp dụng mô hình chia sẻ doanh thu như các ứng dụng khác, Lalamove cho phép các nhà hàng tự đặt mức phí giao hàng mà không cần phải trả hoa hồng cho Lalamove. Công ty có biểu phí riêng.

Lalamove mở rộng kinh doanh sang thị trường Mỹ - Ảnh 1.

Một chuyến giao hàng của Lalamove có cước phí tối thiểu 8,9 USD. Ảnh: TechInAsia.

Mỗi chuyến giao hàng mà Lalamove cung ứng có mức giá tối thiểu tại Mỹ là 8,9 USD. Mức biểu phí cụ thể còn phụ thuộc vào loại xe giao hàng mà khách chọn, cũng như kích cỡ bưu kiện. Startup tuyên bố họ sở hữu mức giá tối thiểu thuộc loại thấp nhất cho dịch vụ giao hàng trong ngày ở khu vực đô thị.

Tại Việt Nam, Lalamove xuất hiện lần đầu ở TP HCM vào năm 2017, không muộn so với các ứng dụng giao hàng khác. Một năm sau, Lalamove bắt đầu triển khai ở thị trường Hà Nội. Thời điểm "Bắc tiến", Lalamove khẳng định họ sẽ cạnh tranh bằng chất lượng tài xế chứ không "đốt" tiền vào khuyến mại.

Tiểu Phượng