Ngân hàng SeABank hiện đang có lãi suất huy động tiền gửi tại kỳ hạn 9 tháng cao nhất ở mức 6,45%, áp dụng cho các khoản tiết kiệm từ 10 tỷ đồng trở lên.
Bước sang tháng 3, biểu lãi suất Ngân hàng Xây Dựng (CBBank) có nhiều thay đổi so với ghi nhận vào đầu tháng trước. Biểu lãi suất huy động tiền gửi dao động từ 3,5%/năm đến 6,7%/năm, lĩnh lãi cuối kỳ.
Lãi suất tiết kiệm cao nhất tại ngân hàng SHB hiện nay tiếp tục được duy trì là 6,3%/năm dành cho các khoản tiền gửi online có kỳ hạn từ 24 tháng trở lên, lĩnh lãi cuối kỳ.
Theo như khảo sát mới nhất, Ngân hàng Bản Việt không đổi biểu lãi suất huy động đã triển khai từ tháng trước. Lãi suất tiền gửi cao nhất ghi nhận được là 6,7%/năm áp dụng cho tiền gửi lĩnh lãi cuối kỳ tại kỳ hạn 60 tháng.
Khảo sát ngày 3/3, ngân hàng Eximbank tiếp tục là ngân hàng có lãi suất tiền gửi cao nhất, niêm yết ở mức 8,40%/năm. Theo sau đó là hai ngân hàng ABBank và Ngân hàng Phương Đông với lãi suất lần lượt là 8,3%/năm và 8,2%/năm.
Đầu tháng 3, lãi suất ngân hàng SCB dành cho khách hàng cá nhân được triển khai trong khoảng 3,95%/năm đến 6,8%/năm khi gửi tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ.
Theo nhận định của một số luật sư, các cá nhân và tổ chức không phải tổ chức tín dụng vẫn có quyền cho vay, huy động vàng. Tuy nhiên, khách hàng sẽ đối mặt với nhiều rủi ro cũng như khó xử lý nếu xảy ra tranh chấp.
Khảo sát trong tháng 3/2021 này, lãi suất ngân hàng Đông Á nhìn chung tiếp tục không có sự thay đổi so với đầu tháng trước. Lãi suất cao nhất hiện vẫn duy trì là 6,5%/năm và được niêm yết cho các khoản tiền gửi tại kỳ hạn 13 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ.
Khảo sát mới nhất ngày 3/3/2021, lãi suất ngân hàng Bắc Á được điều chỉnh giảm tại đa số kỳ hạn so với khảo sát đầu tháng trước. Lãi suất huy động cao nhất hiện nay áp dụng ở mức 6,5%/năm, dành cho các kỳ hạn 18 - 36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?