Kylie Jenner thu 600 triệu USD từ bán cổ phần hãng mĩ phẩm
Khi ấy, sản phẩm gần như được mua sạch lúc vừa được tung ra, biến Kylie thành nữ doanh nhân ngành làm đẹp năm chỉ 18 tuổi. Chỉ trong 18 tháng đầu có mặt trên thị trường, thương hiệu mỹ phẩm của cô đạt doanh thu 420 triệu USD.
Đến năm 2017, Forbes cho biết thương hiệu mỹ phẩm của Kylie được định giá 800 triệu USD. Năm 2018, son môi Kylie Cosmetics đã xâm nhập vào khoảng 1.200 cửa hàng của chuỗi kinh doanh mỹ phẩm Ulta, tiếp cận được phân khúc khách hàng trẻ hơn, tức Gen Z.
Kylie Jenner quảng cáo cho mỹ phẩm của công ty cô. Ảnh: Instagram Kylie Jenner
Đầu năm nay, Forbes vinh danh Kylie Jenner là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Sau thành công của cô em út nhà Kim, nhiều ngôi sao Hollywood cũng cho ra mắt các thương hiệu mỹ phẩm riêng.
Trong khi đó, Coty đã phải vật lộn với doanh số yếu trong những năm gần đây. Công ty này được biết đến với nhãn hiệu CoverGirl, thuốc nhuộm tóc Clairol và sơn móng tay OPI.
Theo Wall Street Journal, Coty đang tiến hành tái cấu trúc và thoả thuận với Kylie cũng nhằm hồi sinh bộ phận mỹ phẩm.
Sau khi trở thành cổ đông chi phối, Coty đổi tên Kylie Cosmetics thành Kylie Beauty nhưng Kylie Jenner vẫn là gương mặt đại diện chính của công ty trước công chúng.
"Sự hợp tác mới này giữa Kylie và Coty là một bước tiến thú vị trong việc đổi mới mạnh mẽ của Coty trong lĩnh vực kinh doanh làm đẹp", Peter Harf, Chủ tịch Hội đồng quản trị Coty, cho biết thỏa thuận sẽ hoàn tất vào quý III của năm tài chính 2020. Cổ phiếu của Coty đã tăng 6% sau khi có thông báo về vụ mua lại này.