|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

KLF chuyển nhượng toàn bộ 24 tỷ đồng vốn góp tại Công ty Vân Long

08:00 | 16/10/2017
Chia sẻ
Công ty Vân Long cũng là chủ nợ lớn của KLF. Theo báo cáo tài chính, tại ngày 30/6, giá gốc cũng như giá trị hợp lý của khoản đầu tư vào Công ty Vân Long chỉ là 9 tỷ đồng.
klf chuyen nhuong toan bo 24 ty dong von gop tai cong ty van long
KLF chuyển nhượng toàn bộ 24 tỷ đồng vốn góp tại Công ty Vân Long (Ảnh minh hoạ)

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF (Mã: KLF) vừa công bố nghị quyết về việc chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương Mại Vân Long.

Giá trị phần vốn góp chuyển nhượng là 24 tỷ đồng, mức giá chuyển nhượng sẽ do Tổng giám đốc KLF quyết định. Thời gian chuyển nhượng không được Hội đồng quản trị đề cập đến.

Theo báo cáo tài chính quý II đã soát xét của KLF, tại ngày 30/6 giá gốc cũng như giá trị hợp lý của khoản đầu tư vào Công ty Vân Long là 9 tỷ đồng.

Công ty Vân Long cũng là chủ nợ lớn của KLF, tại ngày 30/6 KLF có 220 tỷ đồng phải thu cho vay dài hạn từ Công ty Vân Long, giảm 30 tỷ đồng so với đầu năm; cùng khoản phải thu ngắn hạn gần 26 tỷ đồng đã được trích lập dự phòng toàn bộ.

Công ty Vân Long được thành lập vào tháng 2/2008 với hoạt động kinh doanh là xây dựng nhà các loại.

Hội đồng quản trị cũng giao cho Tổng giám đốc KLF tìm kiếm đối tác có nhu cầu nhận chuyển nhượng, ký kết các hợp đồng và thủ tục liên quan.

Trước đó vào tháng 6, KLF cũng chuyển nhượng 70 tỷ đồng vốn góp tại Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội. Mức giá và đối tượng chuyển nhượng không được KLF công bố.

Trong khoảng từ ngày 20 - 30/10 tới đây KLF sẽ tổ chức họp đại hội cổ đông bất thường bàn phương án chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu 450 tỷ đồng và chào bán riêng lẻ 530 tỷ đồng.

klf chuyen nhuong toan bo 24 ty dong von gop tai cong ty van long FLC bổ nhiệm Chủ tịch KLF làm Phó Tổng giám đốc thứ 10

Bên cạnh chức vụ Chủ tịch HĐQT của KLF, ông Nguyễn Thanh Bình còn đang là Chủ tịch Chứng khoán Artex và Chủ tịch Công ...

Hoàng Kiều

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.