|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Kinh tế Eurozone tăng mạnh nhất trong vòng 6 năm qua

07:38 | 24/05/2017
Chia sẻ
Kinh tế Eurozone tháng 5/2017 tăng trưởng nhanh nhất trong sáu năm khi số lượng việc làm được tạo ra tại châu Âu là cao nhất trong một thập niên.
kinh te eurozone tang manh nhat trong vong 6 nam qua

Người dân mua sắm tại một siêu thị ở Coutances, tây bắc nước Pháp. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kinh tế Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng Năm tăng trưởng với nhịp độ nhanh nhất trong sáu năm khi số lượng việc làm được tạo ra tại châu Âu là cao nhất trong một thập niên.

Khảo sát mới nhất của IHS Markit cho hay Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) trong tháng Năm vẫn được giữ ở mức 56,8 điểm, không đổi so với tháng trước đó và cũng là mức “đỉnh” trong sáu năm. (Mức trên 50 điểm phản ánh chiều hướng đi lên của hoạt động kinh tế).

Trong đó PMI trong lĩnh vực dịch vụ tiếp tục duy trì ở mức 56,2 điểm trong tháng Năm. PMI trong lĩnh vực chế tạo tăng từ mức 57,9 điểm trong tháng Tư, lên 58,4 điểm trong tháng Năm.

Theo IHS Markit, nền kinh tế của 19 quốc gia châu Âu đang vận hành tốt trên tất cả các lĩnh vực, trong đó số lượng việc làm mới được tạo ra đạt một trong những mức cao nhất được ghi nhận trong 10 năm qua, nhờ các doanh nghiệp tích cực đáp ứng nhu cầu gia tăng.

Chuyên gia kinh tế Chris Williamson thuộc IHS Markit nhận định kinh tế Eurozone nhiều khả năng sẽ tăng trưởng khoảng 0,6-0,7% trong quý II/2017, ít nhất ngang bằng hoặc cao hơn so với mức tăng của ba tháng đầu năm nay.

Kim Dung