|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kính cường lực Gorilla Glass sắp được mang lên ô tô

14:26 | 19/12/2016
Chia sẻ
Có thể chỉ trong tương lai gần, một tiêu chuẩn đánh giá độ an toàn của xe sẽ là mức độ bảo vệ người trong xe của cửa kính.

Nhà sản xuất Corning vốn được biết tới với sản phẩm kính cường lực Gorilla Glass, được áp dụng trên smartphone từ khá lâu. Không chỉ xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp, Gorilla Glass còn đang có mặt cả trên những chiếc điện thoại giá rẻ và dần trở thành tiêu chuẩn của ngành công nghiệp smartphone.

Với đặc điểm là mỏng và có khả năng chống lại các tác động vật lý, Gorilla Glass còn được các nhà sản xuất xe hơi dành sự chú ý, khi đang là một trong những "cuộc cách mạng ở tương lai gần" của ngành công nghiệp này, hứa hẹn mang lại độ an toàn tốt hơn cho những khung cửa kính trên xe ô tô.

Những mẫu xe hiện đại hàng đầu hiện nay như BMW i8 hay Ford GT đang là những mẫu xe tiên phong trong việc sử dụng Gorilla Glass thay cho kính thường. Tuy vậy, việc có khối lượng nặng hơn so với kiểu kính truyền thống, đang là cản trở của Gorilla Glass trong con đường trở thành sự lựa chọn của các nhà sản xuất xe phổ thông.

Ford GT

Bởi thế, Corning, mới đây đã chính thức hợp tác với nhà sản xuất các sản phẩm thủy tinh của Pháp là Saint-Gobain, để cho ra đời một loạt kính cường lực Gorilla Glass mỏng, nhẹ và cứng hơn, giúp cho những chiếc xe được trang bị kính Gorilla Glass vẫn có độ an toàn cao, trong khi không tiêu tốn thêm nhiên liệu do nặng lên về mặt khối lượng.

Mặc dù chưa có nhiều thông tin được công bố, nhưng Giám đốc phụ trách kinh doanh của Corning cho biết, sản phẩm mới không hề nặng hơn các loại kính thông thường. Tuy nhiên, cũng vì lý do giá thành, mà hiện tại mới chỉ có một số ít các nhà sản xuất xe hào hứng thử nghiệm đưa loại kính cường lực Gorilla Glass dành riêng cho xe hơi lên các mẫu xe của mình.

Hãng sản xuất kính của Mỹ cũng bày tỏ tham vọng sẽ sớm đưa kính Gorilla Glass lên cả những mẫu xe phổ thông, trong vòng vài năm tới. Hiện tại, nhà sản xuất đang tích cực phổ cập Gorilla Glass nhất là thương hiệu Đức BMW.

BMW i8 với kính cường lực Gorilla Glass.
Màu nào được người mua xe mới ưa chuộng nhất năm 2016?

Trong khi các nhà sản xuất xe liên tục tung ra màu sắc mới với những tên gọi cầu kỳ, người mua xe vẫn chỉ ...

Ô tô ngoại rẻ hơn xe nội 20%: Chờ 2018 mua xe xịn?

Đến 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam giảm còn 0%. Khi đó, giá xe nhập khẩu ...

Đối thủ chạy được 644 km/lần sạc của Tesla Model S đã xuất hiện

Chiếc Lucid Air với giá bán không dưới 100.000 USD dự kiến sẽ ra mắt đầu năm 2018, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model ...

Tư Quảng