Tuy giá thánh bán ra thấp, nhưng một số công ty tôm tại Ecuador vẫn đang đẩy mạnh sản xuất. Chỉ riêng sản phẩm tôm chân trắng của Ecuador, sản lượng dự kiến sẽ tăng lên hơn 1,4 triệu tấn vào năm 2024.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, năm 2017, kim ngạch xuất khẩu (XK) tôm tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2017, ước đạt 3,8 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2016.
Mặc dù hiện tại kim ngạch xuất khẩu tôm chỉ ở mức 3-4 tỷ USD/năm, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản cho rằng, con tôm có thể mang về 10 tỷ USD cho Việt Nam nếu được quy hoạch và đầu tư bài bản.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?