KIDO Foods vượt kế hoạch năm sau 7 tháng nhờ bán kem
CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods - mã: KDF) vừa công bố báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh 7 tháng với doanh thu thuần đạt 938 tỉ đồng, tăng 17% so với cùng kì năm trước, chủ yếu đến từ nhóm sản phẩm kem.
Riêng trong tháng 7, doanh thu thuần đạt hơn 171 tỉ đồng, tăng 80% so với cùng kì.
Công ty cho biết, xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) ở các thành phố lớn đã giúp KIDO Foods mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kì, năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 40%.
Lợi nhuận gộp tăng 35%, cao hơn so với mức tăng của doanh thu và đạt gần 422 tỉ đồng. Nguyên nhân là KIDO Foods tập trung vào nhóm sản phẩm cao cấp Celano.
Bên cạnh đó, nhờ việc tái cấu trúc bán hàng và quản lý giúp lợi nhuận trước thuế đạt 155 tỉ đồng, gần gấp 3 lần cùng kì.
Năm 2019, KIDO Foods đặt kế hoạch lãi trước thuế 150 tỉ đồng. Như vậy, sau 7 tháng, công ty đã vượt kế hoạch năm.