Doanh nghiệp

KIDO đặt mục tiêu lãi trước thuế tăng 69% lên 300 tỉ đồng

10:24 | 31/05/2019

Chia sẻ

Năm 2019, KIDO đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 8.300 tỉ đồng, tăng 9% so với thực hiện năm trước. Lợi nhuận sau thuế dự kiến 300 tỉ đồng, tăng 69%.

Theo tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC)  với doanh thu thuần 8.300 tỷ đồng, tăng 9% so với 2018. Lợi nhuận trước thuế 300 tỉ đồng, tăng 69%.

KIDO đặt mục tiêu lãi trước thuế tăng 69% lên 300 tỉ đồng - Ảnh 1.

Nguồn: KIDO.

KIDO cũng dự kiến chia cổ tức 2019 bằng tiền với tỷ lệ 12%, cổ tức 2018 khoảng 10%.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Công Nghiệp Dầu Thực Vật Việt Nam - CTCP (Mã: VOC), công ty con của KIDO, cũng công bố tài liệu đại hội đồng cổ đông 2019 với doanh thu thuần 4.000 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 290 tỉ đồng, tăng 12% so thực hiện năm 2018. Công ty cũng dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 12%.

Năm 2019, VOC xây dựng chiến lược phát triển bằng việc đẩy mạnh, thâm nhập sâu vào thị trường dầu ăn thương mại, tiếp cận có trọng tâm đén các doanh nghiệp, nghiên cứu công thức chuyên biệt đáp ứng nhu cầu cho từng đối tượng đối với khách hàng công nghiệp. Hiện VOC đã mở rộng xuất khẩu trên nhiều quốc gia, đang trên đà xây dựng kênh công nghiệp trên toàn quốc.

Kết thúc quý I/2019, KIDO ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 61 tỉ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế tăng từ 1% trong quý I/2018 lên 4%.

KIDO đang có những thay đổi về mặt chiến lược. Với mảng dầu ăn thương mại, công ty chuyển đổi từ kinh doanh dầu ăn thô thuần túy sang tập trung khai thác khối khách hàng kênh công nghiệp sử dụng dầu công thức và mở rộng kinh doanh xuất khẩu. Với ngành thực phẩm đông lạnh, KIDO đã giảm mạnh hoạt động đầu tư mới, tiết giảm chi phí sản xuất, hạn chế tối đa các khoản chi phí phát sinh.

Với ngành kem, từ nửa cuối năm 2018, KIDO đã quy hoạch danh mục sản phẩm ở cả phân khúc cao cấp và trung cấp, tập trung vào các sản phẩm cốt lõi. Ngành sữa chua cũng được hạn chế đầu tư, mở rộng thận trọng.

Tổng giám đốc KIDO Trần Lệ Nguyên tin tưởng thị trường đang có những tín hiệu tích cực hơn. Thực tế từ quý III/2028, ngành FMCG đã tăng trưởng mạnh trở lại trên 3% mỗi quý và xu hướng này vẫn tiếp tục vào đầu năm 2019.

Sau khi hợp nhất Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè (GHNB) vào Tập đoàn KIDO, GHNB đạt lợi nhuận trước thuế sau nhiều năm phát sinh lỗ, đóng góp 7 tỉ đồng vào lợi nhuận trước thuế hợp nhất.

Thu Hoài

Theo Kinh tế & Tiêu dùng