KIDO chào bán 35% vốn KDF, giá 52.000 đồng/cổ phần
Buổi giới thiệu đầu tư vào KDF (Ảnh: Khổng Chiêm) |
Theo đó, KDC thực hiện chào bán ra bên ngoài 11,2 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 20%. Giá chào bán 52.000 đồng/cổ phần.
Thời gian đăng ký dự kiến từ ngày 31/3 đến ngày 12/4 và/hoặc kết thúc khi đủ số lượng đăng ký. Thời gian thanh toán từ ngày 12/4 đến ngày 19/4 hoặc 5 ngày làm việc sau khi thông báo đủ số lượng.
Đối tượng tham gia là các nhà đầu tư cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước. Số lượng cổ phần được mua với cá nhân tối thiểu 3.000 cổ phần, tối đa 100.000 cổ phần; đối với tổ chức lần lượt là 10.000 cổ phần và 500.000 cổ phần. Số lượng cổ phiếu đặt mua là bội số của 1.000 cổ phần.
Sau khi thực hiện chào bán cổ phần ra bên ngoài, KIDO tiếp tục thực hiện chào bán 15% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược và cổ đông nội bộ. Giá bán tương đương 52.000 đồng/cổ phần. Số cổ phần này dự định được chào bán trong quý II/2017 và bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm.
Như vậy sau khi chào bán cổ phần, KIDO còn nắm giữ tỷ lệ chi phối 65% vốn điều lệ. Cổ phiếu của KDF sẽ được chào sàn và giao dịch trên UPCoM trong năm 2017.
KDF tiền thân là Công ty TNHH MTV KIDO, được thành lập từ tháng 07/2003 khi CTCP Kinh Đô chính thức mua lại thương hiệu Kem Wall’s từ Tập đoàn Unilever và thành lập Công ty con để tiếp quản nhà máy sản xuất kem.
Từ đó tới nay, doanh nghiệp đã trải qua 3 lần tăng vốn, trong đó năm 2015 và 2016 tăng vốn liên tục từ 176 tỷ đồng lên 560 tỷ đồng, tức tăng 3 lần.
Trong cơ cấu sản phẩm của KDF, kem Merino chiếm tỷ trọng cao nhất về doanh số (lớn hơn 50%) do giá cả phù hợp với số đông người tiêu dùng, nhóm Wel Yo và kem Celano có tỷ trọng lần lượt là 22% và 26%. Các sản phẩm đông lạnh gồm bánh bao và xúc xích đưa ra thị trường trong năm 2016 đóng góp 1% vào tổng doanh thu.
Về kết quả kinh doanh, sau giai đoạn tăng cường đầu tư cho hoạt động quảng cáo, marketing trong các năm 2011 – 2012, hiệu quả hoạt động của KDF bắt đầu cải thiện từ năm 2013 trở đi.
Năm 2016, công ty ghi nhận doanh thu thuần 1.397 tỷ đồng, LNST 142,6 tỷ đồng, tăng lần lượt 31% và 85% so với cùng kỳ năm trước.
Đơn vị: Tỷ đồng |
Tỷ suất sinh lợi trên vốn chủ sở hữu (ROE) cũng được cải thiện qua các năm. Năm 2016, con số này là 19,7%. Các năm 2014 - 2015, con số này lần lượt là 11,1% và 22,7%.
Cũng trong năm 2016, KDF đã phát triển thêm được 10.000 điểm bán lẻ, nâng tổng số lên 70.000 điểm trên cả nước, đồng thời mở rộng hệ thống Nhà phân phối đến tuyến huyện thay vì chỉ ở tỉnh như trước đây.
Theo đại diện KDC, doanh thu năm 2017 của KDF ước đạt 1.828 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 200 tỷ đồng.
Hé lộ con số tài chính KDF - doanh nghiệp ngành lạnh sắp IPO của KIDO
Năm 2016, công ty ghi nhận doanh thu thuần 1.397 tỷ đồng, LNST 142,6 tỷ đồng, tăng lần lượt 31% và 85% so với cùng ... |
Công ty con ngành hàng đông lạnh của KIDO sắp IPO
KIDO cho biết sau khi hoàn tất kế hoạch đại chúng hóa và đưa cổ phiếu KDF lên giao dịch trên thị trường chứng khoán ... |