|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Khu thương mại, vui chơi vắng người cuối tuần

09:02 | 09/02/2020
Chia sẻ
Tâm lý lo ngại dịch nCoV khiến nhiều trung tâm thương mại, rạp phim lớn... vắng khách dù là ngày nghỉ cuối tuần.
Khu thương mại, vui chơi vắng người cuối tuần - Ảnh 1.

Ngày thường, Aeon Mall - trung tâm thương mại lớn nhất quận Long Biên là điểm đến mỗi cuối tuần của không chỉ các gia đình có con nhỏ tại Hà Nội, mà còn có cả các địa phương lân cận như Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh... Nhưng hôm qua thứ bảy (ngày 8/2), khi dịch cúm do nCoV diễn biến phức tạp, trung tâm này vắng tanh.

Khu thương mại, vui chơi vắng người cuối tuần - Ảnh 2.

Tương tự, tại Vincom Bà Triệu - một trung tâm sầm uất bậc nhất của Hà Nội - chiều thứ bảy cũng chỉ có lác đác vài khách. Đây là khung cảnh đối lập hẳn với những dịp cuối tuần trước khi trung tâm thương mại ở vị trí đắc địa này luôn kín khách đến mua sắm, ăn uống, giải trí...

Khu thương mại, vui chơi vắng người cuối tuần - Ảnh 3.

Anh Minh Trường, một khách hàng thường đưa gia đình đến khu thương mại này ăn uống mỗi tuần cho biết: "Tôi rất ngạc nhiên khi hôm nay ở đây lại vắng khách thế này, khác hẳn mọi tuần".

Khu thương mại, vui chơi vắng người cuối tuần - Ảnh 4.

Hầu hết gian hàng đều không có khách tham quan.

Khu thương mại, vui chơi vắng người cuối tuần - Ảnh 5.

Tại cửa hàng thời trang, nhiều lúc nhân viên còn đông hơn khách hàng. "Cửa hàng đã vắng khách mấy ngày gần đây, có thể do mọi người sợ dịch và thời tiết còn thêm mưa, rét", một nhân viên tại cửa hàng này nói.

Khu thương mại, vui chơi vắng người cuối tuần - Ảnh 6.

Rạp phim trong Vincom Bà Triệu cũng vắng khách nên chỉ mở một quầy bán vé. Thông thường, các quầy vé, bỏng nước này luôn phải hoạt động hết công suất mỗi dịp cuối tuần.

Khu thương mại, vui chơi vắng người cuối tuần - Ảnh 7.

Gần đến giờ ăn tối, nhà hàng này vẫn chưa có một vị khách nào. Đây cũng là cảnh chung của các cơ sở khác tại khu vực ẩm thực.

Khu thương mại, vui chơi vắng người cuối tuần - Ảnh 8.

Một chủ quán ăn chia sẻ, sang tuần tới nếu tình trạng ế ẩm vẫn tiếp diễn, có thể phải cắt bớt một nửa nhân viên để giảm chi phí.

Khu thương mại, vui chơi vắng người cuối tuần - Ảnh 9.

Khu vực ăn uống tại đây cũng không có một khách nào. Giữa mùa dịch nên nhiều người đang có tâm lý tránh những nơi đông người, hạn chế ăn uống bên ngoài nhà hàng.

Khu thương mại, vui chơi vắng người cuối tuần - Ảnh 10.

Khu vui chơi cho trẻ em tại đây cũng vắng bóng các gia đình, không giống chiều tối thứ 7 như mọi khi.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Anh Tú

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.