Khu thương mại, vui chơi vắng người cuối tuần
Ngày thường, Aeon Mall - trung tâm thương mại lớn nhất quận Long Biên là điểm đến mỗi cuối tuần của không chỉ các gia đình có con nhỏ tại Hà Nội, mà còn có cả các địa phương lân cận như Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh... Nhưng hôm qua thứ bảy (ngày 8/2), khi dịch cúm do nCoV diễn biến phức tạp, trung tâm này vắng tanh.
Tương tự, tại Vincom Bà Triệu - một trung tâm sầm uất bậc nhất của Hà Nội - chiều thứ bảy cũng chỉ có lác đác vài khách. Đây là khung cảnh đối lập hẳn với những dịp cuối tuần trước khi trung tâm thương mại ở vị trí đắc địa này luôn kín khách đến mua sắm, ăn uống, giải trí...
Anh Minh Trường, một khách hàng thường đưa gia đình đến khu thương mại này ăn uống mỗi tuần cho biết: "Tôi rất ngạc nhiên khi hôm nay ở đây lại vắng khách thế này, khác hẳn mọi tuần".
Hầu hết gian hàng đều không có khách tham quan.
Tại cửa hàng thời trang, nhiều lúc nhân viên còn đông hơn khách hàng. "Cửa hàng đã vắng khách mấy ngày gần đây, có thể do mọi người sợ dịch và thời tiết còn thêm mưa, rét", một nhân viên tại cửa hàng này nói.
Rạp phim trong Vincom Bà Triệu cũng vắng khách nên chỉ mở một quầy bán vé. Thông thường, các quầy vé, bỏng nước này luôn phải hoạt động hết công suất mỗi dịp cuối tuần.
Gần đến giờ ăn tối, nhà hàng này vẫn chưa có một vị khách nào. Đây cũng là cảnh chung của các cơ sở khác tại khu vực ẩm thực.
Một chủ quán ăn chia sẻ, sang tuần tới nếu tình trạng ế ẩm vẫn tiếp diễn, có thể phải cắt bớt một nửa nhân viên để giảm chi phí.
Khu vực ăn uống tại đây cũng không có một khách nào. Giữa mùa dịch nên nhiều người đang có tâm lý tránh những nơi đông người, hạn chế ăn uống bên ngoài nhà hàng.
Khu vui chơi cho trẻ em tại đây cũng vắng bóng các gia đình, không giống chiều tối thứ 7 như mọi khi.