|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Không thể hoạt động trong đại dịch, CGV, BDH Star, Beta Cinemas... làm gì để giữ tương tác trên mạng xã hội?

19:30 | 01/10/2021
Chia sẻ
Các rạp chiếu phim đã rục rịch mở cửa trở lại sau khi nhiều địa phương thực hiện nới lỏng, gỡ bỏ quy định giãn cách xã hội. Trong suốt thời gian vừa qua, việc giữ hình ảnh của thương hiệu trong đầu khách hàng cũng rất quan trọng, vậy các chuỗi rạp đã làm gì để đỡ "xa mặt cách lòng' với khách hàng?

Trong giai đoạn giãn cách xã hội, nhiều người đặt câu hỏi không biết các rạp phim sẽ làm gì để giữ chân khách hàng trong thời gian ngừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch. Với chuỗi rạp chiếu phim BDH Star Cineplex, trang Fanpage BHD đã tăng cường thêm các bài đăng có nội dung liên quan đến thời sự, thay vì chỉ đăng thông tin liên quan đến phim ảnh. Cách làm này của BHD khiến người dùng cập nhật những thông tin hữu ích, không khác gì một trang Fanpage cộng đồng.

Không thể hoạt động trong đại dịch, các rạp chiếu phim làm gì để giữ khách? - Ảnh 1.

Fanpage BHD Star Cineplex tăng tương tác với khách hàng bằng những bài đăng liên quan đến thời sự. (Ảnh chụp màn hình).

Mạnh tay hơn, CGV không chọn những thông tin thời sự làm trọng tâm đăng tải trong đợt giãn cách này. Thay vào đó, chuỗi rạp chiếu đến từ Hàn Quốc hướng tới nội dung thiên về phong cách sống.

Cụ thể, ngoài tổ chức xem bói bài Tarot trên livestream của fanpage, CGV còn dùng thêm cả kênh YouTube, đầu tư đăng tải những video dạy nấu ăn, làm bánh...; Hướng dẫn làm đồ DIY... và các video này cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem.

Không thể hoạt động trong đại dịch, các rạp chiếu phim làm gì để giữ khách? - Ảnh 2.

Hình ảnh thiết kế rạp chiếu phim mới của Beta Cinemas nhận được rất nhiều khen ngợi từ các kiến trúc sư. (Ảnh: Beta Cinemas).

Trong khi đó ngoài những thông tin liên quan đến phim ảnh, chuỗi rạp Beta Cinemas còn "tranh thủ" bán khóa học cho khách hàng thành viên với nhiều mức ưu đãi. Bên cạnh đó, cách đây không lâu, Beta Cinemas đã bắt đầu "nhá hàng" một số hình ảnh về thiết kế cụm rạp mới tại rạp Beta Quang Trung (TP HCM).

Đây là những hình ảnh phục vụ dự án chuỗi nhượng quyền rạp chiếu phim chi phí hợp lý - một dự án mới mà theo CEO Beta Cinemas, ông Bùi Quang Minh đánh giá là bí quyết giúp doanh nghiệp này “sống sót” qua mùa dịch COVID-19.

Theo ông Minh, những mô hình giá hợp lý như Rạp chiếu phim Beta Cinemas sẽ có cơ hội bứt phá, vì xu hướng tiêu dùng sau đại dịch sẽ cẩn trọng hơn, người dân sẽ phần nào thắt chặt chi tiêu và tìm đến các mô hình vừa túi tiền hơn. 

Mới đây, đại diện của 20 nhà sản xuất phim đã có văn bản kiến nghị gửi tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và UBND TP HCM xin được phục hồi kinh doanh, sản xuất từ ngày 15/10.

Trông văn bản trên, các nhà sản xuất có nêu mong muốn: "Chúng tôi không xin hỗ trợ tài chính mà chỉ xin cơ chế để hoạt động trong bối cảnh bình thường mới".

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc nội dung của CGV nói rằng nếu đầu năm 2022, rạp chiếu phim mới được tái hoạt động, nhiều doanh nghiệp điện ảnh dù lớn hay nhỏ đều đứng trước nguy cơ phá sản. Điều tất yếu là kéo theo sự suy thoái của của cả nền điện ảnh nói chung.

Thách thức lớn nhất của CGV là dòng tiền trong kinh doanh. Trong bối cảnh doanh thu phòng vé Việt Nam nói chung và CGV nói riêng ở mức gần như bằng 0, hệ thống rạp chiếu phim phải gồng gánh nhiều chi phí suốt thời gian qua. Cũng cảnh ngộ với CGV, Lotte Cinema, Galaxy cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Thùy Trang