Không để thất thoát, tiêu cực khi thực hiện Dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
Báo Chính phủ đưa tin, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký ban hành Công văn số 552 phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng(CT.08), đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Thái Bình chịu trách nhiệm toàn diện về hồ sơ, nội dung Khung chính sách, tính chính xác của thông tin, số liệu.
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh Thái Bình và Nam Định chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra thất thoát, tiêu cực.
Trước đó, ngày 25/12/2023, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 1680 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư, thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2027.
Đây là dự án nhóm A, do Tập đoàn Geleximco - Công ty CP đề xuất đầu tư, nhằm mục tiêu kết nối đường bộ cao tốc các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đến Hải Phòng, Quảng Ninh, làm cơ sở để thu hút các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại và dịch vụ.
Theo phê duyệt, đường có chiều dài khoảng 60,9km, với 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120km/h. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Nam Định dài 27,6km, qua địa bàn tỉnh Thái Bình dài 33,3km.Theo dự kiến, dự án sẽ áp dụng loại hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (Hợp đồng BOT).
Điểm đầu Dự án tại đầu cầu vượt sông Đáy thuộc địa bàn xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, điểm cuối tại nút giao giữa Quốc lộ 37 mới và đường ven biển thuộc địa bàn xã Thụy Trình, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình. Dự án dự kiến sử dụng khoảng 522,63ha đất, với 251,15ha của tỉnh Nam Định và 271,48ha của tỉnh Thái Bình.