|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Không công bố báo cáo tài chính năm 2017 và bán niên 2018, 4 cổ phiếu bị HNX đưa vào diện tạm ngừng giao dịch

17:56 | 16/10/2018
Chia sẻ
Ngày hiệu lực tạm ngừng giao dịch là 17/10. Ngoài ra, 3 cổ phiếu VMI, KSK và ALV bị HNX đưa vào diện hạn chế chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần.
 
khong cong bo bctc nam 2017 va ban nien 2018 4 co phieu bi hnx dua vao dien tam ngung giao dich HNX công bố 17 mã chứng khoán tạm ngừng giao dịch trên UPCoM

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo về việc tạm ngừng giao dịch cổ phiếu của 4 công ty gồm CTCP CMISTON (Mã: CMI), CTCP SDP (Mã: SDP), CTCP SOLAVINA (Mã: SVN) và CTCP Kỹ thuật điện Sông Đà (Mã: SDE).

Lý do là tổ chức niêm yết không khắc phục nguyên nhân dẫn đến việc chứng khoán bị đưa vào diện kiểm soát và tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện kiểm soát. Đặc biệt, các công ty nay còn chưa công bố báo cáo tài chính báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017 và báo cáo tài chính bán niên năm 2018.

Ngày hiệu lực tạm ngừng giao dịch là 17/10. Bên cạnh đó, HNX sẽ có thông báo cho phép cổ phiếu được giao dịch trở lại hoặc chuyển sang diện cảnh báo/kiểm soát sau khi công ty khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc chứng khoán bị tạm ngừng giao dịch theo Quy chế niêm yết.

khong cong bo bctc nam 2017 va ban nien 2018 4 co phieu bi hnx dua vao dien tam ngung giao dich
Thông tin về một số mã cổ phiếu bị ngừng và hạn chế giao dịch tại ngày 12/10. Nguồn: Vietstock

Trong đợt này, HNX đưa 3 cổ phiếu vào diện bị kiểm soát gồm cổ phiếu KSK của CTCP Khoáng sản Luyện kim màu, cổ phiếu VMI của CTCP Khoán sản và Đầu tư VISACO và cổ phiếu ALV của CTCP Đầu tư phát triển hạ tầng ALV. Lý do là các công ty này tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. Cụ thể, công ty chưa công bố thông tin báo cáo tài chính bán niên soát xét 2018.

Theo đó, ba cổ phiếu VMI, KSK và ALV chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần. HNX sẽ có thông báo về việc đưa cổ phiếu ra khỏi diện bị kiểm soát sau khi công ty khắc phục được nguyên nhân.

Được biết, các cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát và hạn chế giao dịch là những cổ phiếu thị giá thấp và giao dịch với thanh khoản “èo uột” với giá trị giao dịch chỉ đạt vài chục triệu đồng/phiên.

khong cong bo bctc nam 2017 va ban nien 2018 4 co phieu bi hnx dua vao dien tam ngung giao dich
Diễn biến giá các cổ phiếu kể từ đầu năm 2018. Nguồn: VNDIRECT

Xem thêm

Phan Quân