|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

'Không có chuyện đến năm 2025 quỹ bảo hiểm xã hội mất cân đối thu chi'

18:38 | 03/05/2018
Chia sẻ
Đại diện Bộ LĐ-TB-XH cho biết, số liệu này hiện không còn chính xác. Theo dự kiến, thời gian để quỹ bảo hiểm xã hội có thể mất cân đối kéo dài hơn rất nhiều.
khong co chuyen den nam 2025 quy bao hiem xa hoi mat can doi thu chi Nâng phí để đối phó nguy cơ vỡ Quỹ Bảo hiểm xã hội
khong co chuyen den nam 2025 quy bao hiem xa hoi mat can doi thu chi Tăng tuổi nghỉ hưu để tránh 'vỡ quỹ bảo hiểm xã hội'?
khong co chuyen den nam 2025 quy bao hiem xa hoi mat can doi thu chi Quỹ Bảo hiểm xã hội cạn kiệt nếu không tăng tuổi hưu
khong co chuyen den nam 2025 quy bao hiem xa hoi mat can doi thu chi Sợ vỡ quỹ quá nên tăng tuổi hưu?

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2018 diễn ra hôm nay (3/5), vấn đề về đề án cải cách chính sách tiền lương chuẩn bị trình Hội nghị Trung ương 7, trong đó có nội dung tăng tuổi nghỉ hưu đã được phóng viên đưa ra và đặt câu hỏi liệu có phải quỹ bảo hiểm xã hội có nguy cơ mất cân đối vào năm 2025.

khong co chuyen den nam 2025 quy bao hiem xa hoi mat can doi thu chi
Đại diện Bộ LĐ-TB-XH khẳng định 'không có chuyện đến năm 2025 quỹ bảo hiểm xã hội mất cân đối thu chi'. Ảnh minh họa: Internet.

Trả lời câu hỏi này, đại diện Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội cho biết, không có chuyện đến năm 2025 quỹ bảo hiểm xã hội mất cân đối thu chi như một số báo đưa tin. Theo vị này, mốc trên do Tổ chức Lao động quốc tế tính toán trước đây khi có luật Bảo hiểm xã hội nhưng hiện số liệu này không còn chính xác.

“Số liệu này hiện không còn chính xác. Theo dự kiến của chúng tôi, thời gian để mà có thể mất cân đối kéo dài hơn rất nhiều. Còn thời gian cụ thể là đến năm bao nhiêu thì chúng tôi sẽ công bố sau”, vị này nói.

Đại diện bộ này cũng cho biết, việc tăng thời gian nghỉ hưu được cân nhắc trên rất nhiều yếu tố như kinh tế, lao động, việc làm, thất nghiệp… và nhiều vấn đề khác, chứ không phải chỉ trên vấn đề cân đối quỹ bảo hiểm.

Khánh Hà