|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Khối ngoại tiếp tục mua mạnh cổ phiếu vốn hóa lớn, HPG quay trở lại dẫn đầu top mua ròng

21:52 | 14/06/2017
Chia sẻ
Khối ngoại hôm nay có phiên mua ròng thứ 7 liên tiếp trên HOSE, tiếp tục đẩy mạnh mua cổ phiếu vốn hóa lớn. 
khoi ngoai tiep tuc mua manh co phieu von hoa lon hpg quay tro lai dan dau top mua rong
HPG quay trở lại dẫn đầu top mua ròng của khối ngoại

Cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index kết thúc phiên giao dịch đều trong sắc xanh. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 3,88 điểm (0,51%) lên 760,77 điểm, HNX-Index tăng 0,58 điểm (0,59%) lên 97,89 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch trên HOSE và HNX đạt gần 260 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch đạt hơn 4.900 tỷ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm 900 tỷ đồng.

Khối ngoại cũng hỗ trợ khá tốt khi đẩy mạnh mua ròng với giá trị lên tới hơn 270 tỷ đồng.

Khối ngoại hôm nay mua ròng rất mạnh trên HOSE, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Phiên mua ròng thứ 7 liên tiếp, các mã dẫn đầu đều được mua gấp đôi giá trị so với phiên trước đó. Cụ thể, HPG hôm nay xếp đầu tiên trong top mua ròng, được các nhà đầu tư nước ngoài đẩy lên mua tới 51 tỷ đồng giá trị, tương đương khối lượng mua ròng hơn 1,6 triệu. Cổ phiếu này kết thúc phiên tăng giá 250 đồng (tăng 0,8%) lên mức 31.650 đồng/CP.

VCB xếp thứ 2 cũng không thua kém nhiều khi cũng được mua ròng gần 45 tỷ đồng. VIC và GAS xếp lần lượt ở các vị trí tiếp theo khi cũng được mua ròng ở ngưỡng trên 29 tỷ đồng. Các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp theo có tên trong danh sách là VJC, GAS và ROS cũng được mua ròng trên 17 tỷ đồng. CTD hôm nay tăng giá mạnh nhất top mua ròng, tăng 3,33% chạm mức giá 217.300 đồng/CP.

Ở chiều ngược lại,KDC tiếp tục bị nước ngoài bán ròng mạnh nhất, giá trị bán ròng trên 17 tỷ đồng. Xếp sau tiếp tục là các mã quen thuộc trong top bán ròng lần lượt là PVD, BHS, SSI, DHG…

khoi ngoai tiep tuc mua manh co phieu von hoa lon hpg quay tro lai dan dau top mua rong
Khối ngoại hôm nay tiếp tục mua rất mạnh nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn

Tương tự, khối ngoại hôm nay tiếp tục mua ròng trên HNX giá trị hơn 2 tỷ đồng, tuy nhiên so về khối lượng bên bán lại chiếm ưu thế khi bán ròng 366.000 cổ phiếu. Dẫn đầu các mã mua ròng vẫn là những cái tên quen thuộc như HUT (mua ròng hơn 5 tỷ đồng) tăng giá nhẹ 1,64% lên 12.400 đồng/CP, VGC được mua ròng gần 3 tỷ trong khi cả DBC, PGS và IDV lần lượt xếp sau được mua ròng giá trị khoảng 1 tỷ đồng.

Ở chiều bán, SHB tiếp tục được bán ròng mạnh trên 7 tỷ đồng, bỏ rất xa các mã xếp sau là NTP, PVS hay DHT. KDM lọt top 10 bán ròng hôm nay tăng trần chạm mức giá 4.200 đồng/CP.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Bạch Mộc