|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Khối ngoại mua ròng trở lại trên HOSE, LPB tiếp tục dẫn đầu top mua ròng trên UPCoM

20:15 | 27/11/2017
Chia sẻ
Phiên giao dịch ngày 27/11 ghi nhận VN-Index bám sát mốc 940 điểm với nổi bật nhất đến từ dòng bất động sản & xây dựng. Sau hai phiên bán ròng trước đó, khối ngoại đã mua ròng trở lại trên HOSE.
khoi ngoai mua rong tro lai tren hose lpb tiep tuc dan dau top mua rong tren upcom
Phiên giao dịch ngày 27/11, VN-Index bám sát mốc 940 điểm, khối ngoại mua ròng trở lại trên HOSE (ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/11, VN-Index tăng 3,04 điểm lên 938,61 điểm. Dòng tiền tiếp tục đổ dồn về nhóm mid-cap và small-cap trong phiên với đầu tàu là nhóm bất động sản và xây dựng.

Số mã tăng áp đảo trên cả HOSE và HNX, trong đó HOSE có 192 mã tăng và 97 mã giảm. Khối ngoại mua ròng hơn 260 tỷ đồng với khối lượng mua ròng gần 7,9 triệu đơn vị.

Dẫn đầu top mua ròng là HPG được khối ngoại mua ròng 59,18 tỷ đồng với khối lượng mua ròng hơn 1,5 triệu đơn vị. Ba vị trí kế tiếp thuộc về VNM, SSI, VCI được khối ngoại mua ròng lần lượt là 41,42 tỷ, 28,47 tỷ và 16,35 tỷ đồng.

Kế đến, VIC được mua ròng 15,83 tỷ đồng trong khi các mã còn lại mua ròng dưới 12 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch, hầu hết các mã đều tăng điểm ngoại trừ VCI giảm và VNM giữ giá tham chiếu.

khoi ngoai mua rong tro lai tren hose lpb tiep tuc dan dau top mua rong tren upcom
Top cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất trên HOSE ngày 27/11

Về phía top bán ròng, khối ngoại hầu như bán ròng các mã không đáng kể. Trong đó, BMP bị bán ròng nhiều nhất với 15,39 tỷ đồng. Hai vị trí tiếp theo VSC, MSN bán ròng lần lượt là 9,46 và 8,95 tỷ đồng. Trong khi các mã còn lại bán ròng dưới 5 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch, ngoại trừ SAB, CVT và IDI giảm điểm, CTG giữ giá tham chiếu thì các mã còn lại đều tăng điểm.

khoi ngoai mua rong tro lai tren hose lpb tiep tuc dan dau top mua rong tren upcom
Top cổ phiếu được bán ròng mạnh nhất trên HOSE ngày 27/11

Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng với tổng giá trị 41,66 tỷ đồng, khối lượng mua ròng hơn 3,4 triệu đơn vị. Trong đó, PVS được khối ngoại mua ròng nhiều nhất với hơn 21,3 tỷ đồng, tổng giá trị mua ròng hơn 1,1 triệu đơn vị. Kế đến là SHB với hơn 19,5 tỷ đồng, khối lượng mua ròng đạt hơn 2,2 triệu đơn vị - xếp đầu khối lượng mua ròng trên HNX. Xếp vị trứ thứ ba, HUT được mua ròng với hơn 4,3 tỷ đồng. Các mã còn lại mua ròng dưới 3 tỷ đồng.

Về phí top bán ròng, NTP bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất với hơn 2 tỷ đồng. Hai mã tiếp theo là RCL, NDN bán ròng lần lượt 1,5 tỷ và 1,3 tỷ đồng. Các mã còn lại bán ròng dưới 900 triệu đồng.

Trên sàn UPCoM, khối ngoại tiếp tục mua ròng 84,73 tỷ đồng với khối lượng mua ròng hơn 5,1 triệu đơn vị. Nổi bật trong đó vẫn là LPB với hơn 55 tỷ đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Sơn Tùng