|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Khối ngoại mua ròng trở lại 83 tỷ đồng trên HOSE, tiếp tục bán ròng trên HNX

16:53 | 20/07/2017
Chia sẻ
Cổ phiếu dẫn đầu danh sách mua ròng là VCI trong khi dẫn đầu nhóm bán ròng là SSI. Khối ngoại giao dịch mạnh tại các mã chứng khoán.

Phiên giao dịch ngày 20/7, thị trường chứng khoán giảm điểm trở lại khi số mã giảm trên 2 sàn áp đảo so với số mã tăng. Khối ngoại hôm nay quay lại mua ròng trên HOSE, giá trị 83 tỷ đồng, khối lượng 203 nghìn cổ phiếu.

Dẫn đầu danh sách mua ròng là VCI của chứng khoán Bản Việt. Hôm nay khối ngoại mua gần 2,3 triệu cổ phiếu và bán ra hơn 1 triệu cổ phiếu VCI theo phương thức thỏa thuận. Giá VCI vì thế biến động không đáng kể, đóng cửa chỉ tăng 100 đồng.

3 mã đứng sau VCI trong top mua ròng là VNM, VCB và HPG đều giảm giá, mức giảm khoảng 0,5%. Khối ngoại hôm nay bán ròng tới 43,7 tỷ đồng tại VNM.

Về phía bán ròng, khối ngoại bán mạnh nhất cũng tại một mã chứng khoán là SSI, giá trị 34 tỷ đồng, khối lượng 1,36 triệu cổ phiếu.

Các mã xếp sau trong nhóm mua ròng là CTG, HSG, ROS và PPC. Đáng chú ý, toàn bộ các mã này đều tăng giá, trong đó HSG tăng 2%, PPC tăng lên sát giá trần.

khoi ngoai mua rong tro lai 83 ty dong tren hose tiep tuc ban rong tren hnx

Bên sàn Hà Nội, khối ngoại bán ròng tiếp 13,6 tỷ đồng, giảm so với phiên trước, khối lượng bán ròng 1,37 triệu cổ phiếu.

Dẫn đầu danh sách hôm nay là PVS và SHB, giá trji 8,2 tỷ đồng và 7,2 tỷ đồng. PVS đóng cửa giảm 100 đồng còn SHB giữ giá tham chiếu.

CVT đứng thứ 3 trong danh sách, khối ngoại bán ròng 1,1 tỷ đồng, giá giảm hơn 4%.

Ở chiều ngược lại, VGC được mua ròng 2 tỷ đồng, lớn nhất sàn Hà Nội. VGC hôm nay tăng giá hơn 3%.

Gia Linh