|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khởi nghiệp tại London dễ thành công nhất thế giới

17:35 | 17/10/2016
Chia sẻ
Theo báo cáo của PwC, London hiện là thành phố tốt nhất cho các công ty hay cá nhân có ý định tìm kiếm cơ hội mới để khởi nghiệp, phát triển.

Thủ đô của Vương Quốc Anh lần thứ hai liên tiếp đứng đầu trong báo cáo về "Cơ hội phát triển tại các thành phố" của PwC, hãng kiểm toán độc lập nổi tiếng. Trong báo cáo năm nay London thậm chí còn bỏ xa đối thủ thứ hai là Singapore.

Báo cáo về "Cơ hội phát triển tại các thành phố" được PwC đưa ra hai năm một lần dựa theo 10 tiêu chí như giao thông, cơ sở hạ tầng, độ thuận lợi trong kinh doanh, mức sống của cư dân ... Báo cáo năm nay điểm qua các chỉ số này tại 30 thành phố tiềm năng nhất toàn cầu.

khoi nghiep tai london de thanh cong nhat the gioi
London hiện là thành phố dễ thành công nhất thế giới (Nguồn: Timeout)

London ghi điểm với các nhà phân tích nhờ dân trí cao, tỷ lệ thuận với chất lượng chất xám, cùng sự đột phá về các chỉ số kinh tế. Trong khi đó Singapore lại rất lý tưởng về thuế.

Quốc đảo Sử tử cũng là quốc gia châu Á duy nhất lọt vào Top 5 của báo cáo. Xếp ngay sau Singapore về xếp hạng là Toronto (Canada) hạng 3, Paris (Pháp) hạng 4 và Amsterdam (Hà Lan) hạng 5.

Xếp chót trong báo cáo là các thành phố Lagos (thành phố lớn nhất châu Phi, thuộc Nigeria), Mumbai (Ấn Độ) và thành phố láng giềng với Hà Nội, Jakarta (Malaysia).

Theo các nhà nghiên cứu của PwC, London có đầy đủ những gì các doanh nghiệp non trẻ cần để thích ứng với một thế giới luôn thay đổi. Đây là yếu tố then chốt quyết định sự thành bại trong một kỷ nguyên mà thông tin và sự liên kết nắm vai trò quyết định.

Tuy nhiên PwC cũng khuyến cáo, dữ liệu họ sử dụng trong báo cáo được thu thập trong hai năm 2014 và 2015. Mọi tác động của Brexit (việc Anh rời Liên minh châu Âu EU) đều chưa được thống kê trong báo cáo.

"Các tác động của Brexit đến London sẽ mất một thời gian để hiển hiện một cách rõ rệt, không phải trong một sớm một chiều. Các tác động này bao gồm ảnh hưởng tới dòng chảy nhập cư của chất xám, tự do thương mại cũng như các cơ chế về đầu tư, kinh doanh", đại diện từ PwC cho hay.

PwC cũng nhấn mạnh hiện tại London vẫn sẽ là thành phố năng động nhất nước Anh với nguồn nhân lực chất lượng cao cùng sự linh hoạt thích ứng đã có từ lâu đời.

Theo Ngô Minh

Dragon Capital: Chứng khoán Việt hưởng lợi từ Fed cắt giảm lãi suất
Nhà quản lý quỹ cho rằng những kênh đầu tư như chứng khoán sẽ được hưởng lợi lớn từ động thái đảo chiều lãi suất của Fed. Do lãi suất đầu vào của doanh nghiệp duy trì ở mức thấp, các đơn vị sẽ có điều kiện tốt để cắt giảm chi phí tài chính, mở rộng kinh doanh và từ đó, tăng trưởng lợi nhuận.