|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Khởi công tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả trước 30/6/2018

10:55 | 17/12/2017
Chia sẻ
Tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, nghe Tập đoàn Vingroup đề xuất đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh ngày 7.12, ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh - thống nhất phương án đề xuất của Vingroup và yêu cầu trước 30.6.2018 phải khởi công được tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. 
khoi cong tuyen duong bao bien ha long cam pha truoc 3062018 CĐT còn lại của dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn 14.000 tỷ là ai?

Tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, nghe Tập đoàn Vingroup đề xuất đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh ngày 7.12, ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh - thống nhất phương án đề xuất của Vingroup và yêu cầu trước 30.6.2018 phải khởi công được tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

khoi cong tuyen duong bao bien ha long cam pha truoc 3062018
Đường bao biển Cột 3-Cột 8, TP. Hạ Long. Điểm cuối của tuyến đường này sẽ được đấu nối vào tuyến bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo báo cáo của Vingroup, Dự án tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, dài khoảng 30km, được thực hiện theo hình thức BT. Để Dự án sớm được triển khai và phù hợp với kinh phí đầu tư, Vingroup đề xuất với tỉnh đồng ý chủ trương cho nghiên cứu phân kỳ đầu tư, trên cơ sở đảm bảo các quy định của Luật Đầu tư.

Thường trực Tỉnh ủy nhất trí cao với đề xuất của Vingroup và thống nhất chủ trương triển khai sớm dự án. Các thành viên Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đặt ra yêu cầu trong triển khai thủ tục, quy hoạch dự án phải đảm bảo quy định của pháp luật và thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với các vấn đề khi dự án triển khai. Đặc biệt, các ngành, cơ quan liên quan nghiên cứu kỹ về hồ sơ, quy hoạch, giá đất... phục vụ triển khai dự án. Khi triển khai phải quan tâm đến tài nguyên, đảm bảo môi trường, cảnh quan; tính toán kỹ việc lấy đất đá ở khu vực đổ thải để phục vụ dự án, nhằm giải quyết tốt các vấn đề môi trường và bớt đi hoạt động khai phá mới…

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh - nhấn mạnh: Các dự án Vingroup đề xuất đầu tư trên địa bàn đều là những dự án có ý nghĩa đối với việc phát triển dịch vụ, du lịch, phát triển đô thị thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Tỉnh Quảng Ninh hoan nghênh và luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, trong đó có Vingroup triển khai thực hiện các dự án đầu tư vào địa bàn.

Đối với đề xuất của tập đoàn về phương án thực hiện đầu tư đối với Dự án tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, đây là dự án tỉnh rất quan tâm, mời gọi các nhà đầu tư thực hiện nhằm kết nối giao thông giữa 2 đô thị lớn của tỉnh, hình thành hệ thống bến cảng dọc theo tuyến đường, khai thác tiềm năng phát triển về cảng biển của tỉnh. Đặc biệt, với phương án sử dụng đất đá thải từ khai thác than để thực hiện san nền của dự án sẽ góp phần giải quyết bãi thải mỏ trên địa bàn tỉnh hiện nay. Vì vậy, đồng ý để Vingroup triển khai thực hiện dự án này và thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư để khởi công dự án trước ngày 30.6.2018.

Nguyễn Hùng