|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Khánh Hòa cho người dân vùng xanh được tắm biển từ 16/10

16:31 | 15/10/2021
Chia sẻ
UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép người dân ở vùng xanh được đi tắm biển nhưng không tập trung quá 5 người/nhóm trên bãi biển và công viên bờ biển.
Khánh Hòa cho người dân vùng xanh được tắm biển từ 16/10 - Ảnh 1.

Người dân Khánh Hòa được đi tắm biển từ ngày 16/10. (Ảnh: Khải An).

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Khánh Hòa vừa có hướng dẫn về việc triển khai giai đoạn 2 Kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh này từ 16/10 đến 15/11.

Hiện Khánh Hòa đã có 97% dân số trên 18 tuổi tiêm mũi thứ nhất vắc xin ngừa COVID-19 và hơn 35% đạt mũi 2. Công tác tầm soát, truy vết, khoanh vùng, cách ly các địa bàn, trường hợp phát hiện nghi nhiễm, cũng như điều trị các ca nhiễm COVID-19 đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo đó, Khánh Hòa cho biết, từ ngày 16/10, người dân ở vùng xanh được đi tắm biển nhưng không tập trung quá 5 người/nhóm trên bãi biển và công viên bờ biển.

Ngoài ra, các hoạt động tổ chức liên hoan, tiệc cưới, hoạt động tôn giáo… người có thẻ xanh và vàng đều được tham dự nhưng hạn chế số lượng tham dự.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, du lịch,… được phép hoạt khi đáp ứng các tiêu chí về phòng chống dịch. Riêng các hoạt động tại các quán bar, pub, vũ trường, karaoke, phòng trà, câu lạc bộ hát với nhau, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim tiếp tục tạm dừng.

Đối với các khu vực đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế tiếp tục thực hiện nghiêm mọi biện pháp cách ly y tế.

Cũng trong này 15/10, sau hơn 3 tháng tạm đóng cửa vì dịch COVID-19, di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng đã mở cửa trở lại đón khách vào tham quan, lễ bái.

Bên cạnh đó, một số tuyến xe buýt nội tỉnh Khánh Hòa đã hoạt động trở lại trong ngày 15/10.

Khải An

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?