|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khải Silk khởi nghiệp bán phở tuổi 53: ba lần lận đận

08:20 | 04/03/2017
Chia sẻ
Quyết định khởi nghiệp bán phở ở tuổi 53, doanh nhân Khải Silk lận đận với vấn đề thương hiệu khi hai lần đặt tên thất bại.
khai silk khoi nghiep ban pho tuoi 53 ba lan lan dan
Doanh nhân Hoàng Khải - Ông chủ Khải Silk (Nguồn: internet)

Tuần trước, doanh nhân Khải Silk gây xôn xao với tuyên bố sẽ mở chuỗi cửa hàng chuyên bán phở Bắc. Doanh nhân này tuyên bố dự định đặt tên thương hiệu khá lạ tai là “Phở Dính”. Tuy nhiên, ngay khi thông tin được tiết lộ, tên miền phodinh.com đã bị mua lại và rao bán với giá 10.000 USD. Giới đầu cơ còn nhanh tay đăng ký thêm cả tên miền phokhai.com.

Nhiều người đồn đoán rằng vị doanh nhân sẽ bỏ tiền ra mua lại tên miền nói trên. Nhưng ông chủ tập đoàn Khải Silk khẳng định sẽ không nhân nhượng. Trên trang cá nhân của mình, Hoàng Khải chia sẻ: “không tiếp tay cho những kẻ làm ăn chộp giật ngắn hạn”.

Thất bại với cái tên đầu, ông quyết định chuyển tên thương hiệu phở của mình thành “Phở Sướng”. Tuy nhiên, một lần nữa chuỗi cửa hàng phở chưa hình thành lại gặp "vận đen" với vấn đề thương hiệu. Cái tên này lại trùng với tên quán phở Sướng tại Hà Nội đã có tuổi đời hơn 30 năm và đã được đăng ký bảo hộ thương hiệu. Trao đổi với báo giới, anh Tiến – chủ quán phở Sướng trên phố Trung Yên cho biết không đồng tình với cách đặt tên trên và sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp về mặt pháp lý.

Hoàng Khải dự định chuyển thành "Phở Sương" nhưng vẫn vướng phải trở ngại bởi vì khi viết không dấu thì hai tên này dễ bị nhầm lẫn và vẫn bị sự phản đối kịch liệt của chủ quán phở Sướng nói trên.

khai silk khoi nghiep ban pho tuoi 53 ba lan lan dan
Hoàng Khải chia sẻ trên Facebook cá nhân

Cuối cùng, sau tất cả những bàn luận trên báo chí, hôm nay trên trang cá nhân của Hoàng Khải này đã thông báo chính thức về cái tên chuỗi cửa hàng là "Phở Ông Khải" - cái tên mang đậm nét thương hiệu cá nhân. Rút kinh nghiệm hai lần trước, tên thương hiệu đã được đăng ký kinh doanh và bản quyền về thương hiệu.

Dù thất bại hai lần trong việc đặt tên, doanh nhân Hoàng Khải lạc quan cho rằng đây là một cách PR rất hiệu quả mà nhiều cá nhân muốn khởi nghiệp sau này có thể học hỏi vì vừa rẻ, vừa hiệu quả.

Phở Ông Khải là chuỗi cửa hàng mang đậm phong cách và phong vị Bắc bộ, kiểu Hà Nội, khác với Phở24 là phở kiểu Sài Gòn". Theo kế hoạch, tiệm phở đầu tiên sẽ được mở trong tháng 3 tại TP HCM. Sau đó, việc kinh doanh sẽ được mở rộng tại nhiều tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Nha Trang... và Hà Nội sẽ là điểm cuối cùng.

Huyền Trang

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).