|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Khách hàng tổ chức mua hàng nghìn tỉ đồng chứng chỉ tiền gửi MB

12:10 | 12/11/2020
Chia sẻ
MB phát hành thành công hơn 3.200 tỉ đồng chứng chỉ tiền gửi cho khách hàng tổ chức trong tháng 10. Lũy kế từ đầu năm đến nay, MB đã huy động thành công hơn 17.800 tỉ đồng chứng chỉ tiền gửi với lãi suất huy động thấp hơn nhiều lãi suất tiết kiệm cùng kì hạn.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) thông báo phát hành riêng lẻ thành công gần 3.224 tỉ đồng chứng chỉ tiền gửi ghi danh cho khách hàng tổ chức trong tháng 10/2020.

Chứng chỉ có kì hạn 1 đến 24 tháng với lãi suất phát hành dao động từ 2,4 đến 4,45%/năm, thấp hơn nhiều so với lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm cùng kì hạn mà MB đang áp dụng, dao động từ 3,5 đến 6,9%/năm.

Trước đó, MB cũng đã cháò bán thành công 3.020 tỉ đồng chứng chỉ tiền gửi trong tháng 9 với lãi suất từ 2,5 đến 3,4%/năm, kì hạn 1 đến 12 tháng.

Như vậy, kể từ đầu năm đến nay, MB đã huy động thành công hơn 17.800 tỉ đồng chứng chỉ tiền gửi. 

Theo báo cáo tài chính quí III/2020, trong 9 tháng đầu năm, lượng chứng chỉ tiền gửi của MB đã tăng hơn 9.000 tỉ đồng, tương đương tăng khoảng 46%. Trong đó, chứng chỉ tiền gửi kì hạn dưới 12 tháng đạt gần 18.920 tỉ đồng (tăng 2,2 lần) và kì hạn trên 12 tháng ở mức 9.800 tỉ đồng (giảm 12,5%).

Về kết quả kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, MB đạt lợi nhuận hợp nhất trước thuế 8.134 tỉ đồng, tăng 6,8% so với cùng kì 2019 và thực hiện được 81% kế hoạch cả năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 6.596 tỉ đồng, tăng 7,4%.

Tính đến 30/9, tổng tài sản ngân hàng đạt gần 427.175 tỉ đồng, tăng 3,8% so với cuối năm trước. Trong đó, dư nợ cho vay khách hàng tăng 7,3% đạt 268.642 tỉ đồng. Tiền gửi khách hàng giảm 1,3% xuống còn 269.189 tỉ đồng. Tỉ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay ở mức 1,5%.

Lê Huy

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.