|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Kết quả lợi nhuận của Netflix sẽ tạo đà cho cuộc chiến streaming năm 2022

06:53 | 19/01/2022
Chia sẻ
Năm 2022, giới phân tích dự đoán tốc độ tăng trưởng của Netflix sẽ ổn định, với sự gia tăng trở lại trong số lượng thuê bao.
Kết quả lợi nhuận của Netflix sẽ tạo đà cho cuộc chiến streaming năm 2022 - Ảnh 1.

Kết quả lợi nhuận của Netflix sẽ tạo đà cho cuộc chiến streaming năm 2022. (Nguồn: The Small Business Blog)

Netflix sẽ là công ty lớn đầu tiên trong lĩnh vực dịch vụ phát trực tuyến (streaming) báo cáo lợi nhuận trong tuần này, từ đó phát đi tín hiệu cho giới đầu tư về việc liệu các công ty trong ngành này có "chạy đua" đầu tư cho sản xuất chương trình trong năm 2022.

Netflix sẽ công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021 vào ngày 20/1. Giới đầu tư Phố Wall sẽ chờ xem "ông lớn" này đã thu hút được bao nhiều người dùng ở nước ngoài, giữa lúc tốc độ tăng trưởng của dịch vụ streaming đã chững lại trong năm 2021.

Trong bối cảnh các quy định hạn chế liên quan đến dịch COVID-19 được nới lỏng và đại dịch đã làm chậm quá trình sản xuất các chương trình mới. Trước đó, dịch vụ này đã khởi sắc mạnh mẽ trong năm 2020, khi người dân phải ở nhà và các rạp chiếu phim đóng cửa.

Mới đây, Netflix đã tăng giá dịch vụ tại thị trường lớn nhất của công ty này là Mỹ và Canada. Công ty này ước tính có 8,5 triệu thuê bao mới trong thời gian từ tháng 10 tới tháng 12/2021.

Năm 2022, giới phân tích dự đoán tốc độ tăng trưởng của Netflix sẽ ổn định, với sự gia tăng trở lại trong số lượng thuê bao. Netflix đang thực hiện các phần mới của chương trình truyền hình được xem là hiện tượng toàn cầu "Squid Game" và chương trình đã thắng giải Emmy "The Crown", cùng với một loạt các bộ phim khác.

Nhưng "người tiên phong" trong dịch vụ streaming này đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tại Mỹ và ở các thị trường nước ngoài. Trong đó, sự cạnh tranh mạnh mẽ nhất là ở Mỹ, nơi số hộ gia đình đăng ký dịch vụ streaming đã đạt mức 78%, theo công ty nghiên cứu Leichtman Research.

Sự cạnh tranh này còn thúc đẩy xu hướng chi mạnh tay cho mảng nội dung. Công ty nghiên cứu Ampere Analysis ở London dự đoán tổng đầu tư trong toàn ngành này sẽ vượt 230 tỷ USD trong năm nay, dẫn đầu là các công ty chi nhiều cho các chương trình thể thao như Comcast Corp với kế hoạch đầu tư 22,7 tỷ USD và Disney với 33 tỷ USD.

Không chiếu các chương trình thể thao trực tiếp, Netflix trước đó ước tính chi 17 tỷ USD cho việc sản xuất chương trình trong năm 2021. "Ông lớn" này chưa công bố ngân sách đầu tư cho năm 2022.

Khánh Ly