|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Kenya thực hiện cải cách ngành cà phê để tăng doanh thu xuất khẩu

11:41 | 09/04/2020
Chia sẻ
Kenya là quốc gia cuối cùng thực hiện các cải cách sâu rộng trong ngành cà phê để tăng sức cạnh tranh trên thị trường toàn cầu và cải thiện sinh kế của nông dân, tờ Xinhua đưa tin ngày 3/4.
Kenya thực hiện cải cách ngành cà phê để tăng doanh thu xuất khẩu - Ảnh 1.

Kenya thực hiện cải cách ngành cà phê để tăng doanh thu xuất khẩu. Ảnh minh họa

Theo ông Peter Munya, thư kí nội các của Bộ Nông nghiệp Kenya, Chính phủ nước này đã hoàn thành kế hoạch tổng thể để hồi sinh ngành cà phê và tích cực đóng góp cho phát triển kinh tế.

"Chúng tôi có kế hoạch tái cấu trúc ngành cà phê vào cuối tháng 4 và đã chi 1 tỉ KES (khoảng 10 triệu USD) để thực hiện việc này", ông Munya cho biết.

"Giai đoạn một của kế hoạch bao gồm tân trang lại các nhà máy cà phê, phát triển cơ sở hạ tầng và tổ chức lại các hợp tác xã nông dân," ông cho biết trong chuyến tham quan một nhà máy xay xát thuộc sở hữu nhà nước ở Nairobi.

"Mục tiêu của chúng tôi là đối phó với thách thức trong việc quản trị ngành cà phê bằng cách tổ chức lại các hợp tác xã và thị trường đấu giá để đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm giải trình", ông Munya nhận định.

Kenya thành lập quĩ quay vòng để hỗ trợ người trồng cà phê

Chính phủ Kenya đã hoàn tất quy trình pháp lý để thành lập một quỹ quay vòng bảo lãnh cho nông dân trồng cà phê trong bối cảnh thị trường nhiều biến động; sâu bệnh, dịch bệnh và tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Ông Munya cho biết thêm: "Chính phủ cũng sẽ mua và phân phối phân bón trợ cấp cho nông dân trồng cà phê để tăng năng suất. Chúng tôi cũng sẽ tân trang lại các nhà kho để cải thiện việc lưu trữ cà phê và giảm tổn thất sau thu hoạch".

Kenya đặt mục tiêu tăng sản lượng cà phê từ 40.000 tấn hiện tại lên 100.000 tấn.

Tổng thống Uhuru Kenyatta năm 2019 đã tuyên bố thành lập quỹ quay vòng 30 triệu USD để hỗ trợ hơn 700.000 nông dân sản xuất cà phê quy mô nhỏ khỏi những khó như thanh toán chậm và chi phí sản xuất cao.

Ngọc Ánh

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.